โปรเจ็กต์รีเมคหนัง จากภาพยนตร์ฮิตในสวีเดน เรื่องชายชื่ออูเว

Posted 2022/01/20 147 0

โปรเจ็กต์รีเมคหนัง มาร์ก ฟอร์สเตอร์ รับหน้าที่กำกับภาพยนตร์รีเมค ที่ดัดแปลงภาษาอังกฤษของสวีเดน โดยมีทอม แฮงค์ เป็นนักแสดงนำ

โปรเจ็กต์รีเมคหนัง รีเมคหนังที่ยังไม่มีชื่อในขณะนี้ ได้อิงจากนวนิยายปี 2012 เรื่อง อะแมน คอลเล็ต อูเว หรือชื่อไทย ชายชื่ออูเว ที่แต่งขึ้นโดย เฟรดริก แบคแมน นวนิยายเรื่องนี้เป็นแนวตลก และมีความอบอุ่นใจ ที่ได้รับการยกย่องจากทั่วโลก และติดอันดับหนังสือขายดีของ เดอะนิวยอร์กไทมส์ เป็นเวลา 77 สัปดาห์ติดต่อกัน โดยขายได้กว่า 7 ล้านเล่มทั่วโลก

และก็มีภาพยนตร์ชื่อเดียวกัน ที่ดัดแปลงจากสวีเดน ออกฉายในปี 2015 เพื่อเรียกร้องคำวิจารณ์ และคำชมจากผู้ชม อย่างกว้างขวาง กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ฮิต ที่ดีที่สุดของสวีเดน และหนังเรื่องนี้ ยังได้รับการเสนอชื่อ เข้าชิงสองรางวัลออสการ์ด้วย

A Man called OVE : ช า ย ชื่ อ อู เ ว ---

ทั้งภาพยนตร์และนวนิยายเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวละคร ที่ชื่ออูเว ชายวัยเกษียณที่อารมณ์ไม่ดี และโดดเดี่ยว ซึ่งใช้เวลาทั้งวัน ในการบังคับใช้กฎ ของกลุ่มเพื่อนบ้าน ซึ่งเขาเคยเป็นประธานสมาคมเพื่อนบ้าน และไปเยี่ยมหลุมศพ ภรรยาของเขา ในที่สุดก็ล้มเลิกการใช้ชีวิตแบบนี้ เช่นเดียวกับมิตรภาพ ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเพื่อนบ้านใหม่ ที่ไม่น่าจะเข้ากันได้ของเขา

แต่ก็ยังมีคุมเคลือ เพราะถึงแม้ว่าทาง ทอม แฮงค์ จะเป็นผู้อำนวยการสร้าง ร่วมกับมาร์ก ฟอร์สเตอร์ก็จริง แต่ก็ไม่มีอะไรที่แน่ชัดว่าทอม จะรับบทเป็นตัวละครนำ ชื่ออูเวหรือไม่ และภาพยนตร์เรื่องนี้ มีกำหนดจะวางตลาดในปีนี้ และรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับชื่อและฉาก คาดว่าจะได้รับการประกาศในไม่ช้า โดยนักเขียนผู้ได้รับการเสนอชื่อ เข้าชิงรางวัลออสการ์ เดวิด มากี ก็พร้อมที่จะเขียนบทเช่นกัน

หนังเรื่องชายชื่ออูเว ในฉบับรีเมคนี้ จะเป็นการร่วมงานกันครั้งแรก ระหว่างทอม แฮงค์และมาร์ก ฟอร์สเตอร์ ซึ่งเป็นแฟนตัวยง ของนวนิยายเรื่องนี้ “เมื่อฉันอ่านนวนิยายของเฟรดริก แบ็คแมนเป็นครั้งแรก ฉันตกหลุมรักกับความคิดที่ว่า มิตรภาพมีพลังในการ กำหนดชีวิตของบุคคล ฉันแทบรอไม่ไหว ที่จะสร้างภาพยนตร์ที่มีอารมณ์ขันและอบอุ่นใจ เคียงข้างทอมและริต้า” ฟอร์สเตอร์กล่าว

มาพูดกันถึง ผู้เขียนนวนิยายเรื่องนี้ คือเฟรดริก แบคแมน เขียนนวนิยาย ที่สร้างความบันเทิง กระตุ้น และสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับผู้อ่านนับไม่ถ้วน ผ่านตัวละครของเขา ที่ชื่อว่าอูเว ความเป็นมนุษย์ของเรื่องราว ได้สะท้อนกับผู้คนทั่วโลก รวมถึงตัวฉันเองด้วย

ฉันมองหาภาพยนตร์ ที่สร้างความสุข ให้ผู้คนมาโดยตลอด  และหวังว่า จะสร้างประสบการณ์ร่วมกัน ในการจดจำตัวเองในคนอื่นๆ รู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้ผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ และนำเสนอให้กับ ผู้ชมทุกหนทุกแห่ง

กลับมาที่เรื่องของทอม แฮงค์ซึ่งนับเป็นปี ที่ค่อนข้างยุ่งยากสำหรับเขา และห่างหายไปจากงาน ประกาศรางวัลมาสองปีแล้ว เนื่องจากภาพยนตร์ที่ไม่ค่อยดี แต่เขาอยู่ในเส้นทาง ที่จะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ในปี 2022

แฮงค์เพิ่งเสร็จสิ้น การถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ที่จะเข้าฉายในฤดูร้อนนี้ ในวันที่ 24 มิถุนายน นอกจากนี้แฮงค์ยังแสดงในภาพยนตร์ ของโรเบิร์ต เซเมคิส ในเรื่องพินอค คิโอ ซึ่งมีกำหนดฉายทางดิสนีย์ ในปลายปีนี้

ชายชื่ออูเวฉบับรีเมค น่าจะเป็นการถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่องต่อไปของแฮงค์ และน่าจะเข้าฉายในปี 2023 หากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี สำหรับตอนนี้ อย่าลืมดู หนังของเขาในเรื่อง รีเควล เยลโลว์สโตน ใน ปี 1883 ซึ่งแฮงค์ก็ได้สร้างความประหลาดใจ ให้กับผู้ชม เมื่อไม่นานนี้

สุดท้ายนี้ เรากลับมาที่ภาพยนตร์ ชื่อดังเรื่องนี้อีกครั้ง เป็นภาพยนตร์ตลก-ดราม่าของสวีเดน เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในสวีเดน เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2015 ภาพยนตร์เรื่องนี้ เขียนบทและกำกับโดย ฮานส์โฮล์ม และผู้เขียนเฟรดริก แบคแมน ที่เขียนใว้ในปร 2012

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับ การเสนอชื่อเข้าชิง หกรางวัล และได้คว้าสองรางวัล ในปี 2559 และก็ยังได้รับการเสนอชื่อ เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ ภาษาต่างประเทศ และการแต่งหน้า ที่ดีที่สุด ในการเข้าชิง รางวัลออสการ์ xn--72czbs0gd7b9c.com/