เริ่มทำลายสถิติ แบล็คแพนเธอร์ภาคใหม่ ทำรายได้สูงสุดของสัปดาห์แรก

Posted 2022/11/14 98 0

เริ่มทำลายสถิติ วาคานด้าจงเจริญ กำลังจะกลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี และได้เริ่มทำลายสถิติเรื่อยๆ

เริ่มทำลายสถิติ จากภาคแรกของแบล็คแพนเธอร์ ซึ่งไม่เคยทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศมาก่อน แต่หลังจากเฟสที่สี่ในเรื่องราวของจักรวาลมาร์เวล ทุกเรื่องก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง และการกลับมาของประเทศวาคานด้า ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากพอที่จะทำราบสูงสุด สำหรับการเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน โดยแซงหน้าหนังเรื่อง เกมล่าเกม ไปถึง 158 ล้านดอลลาร์ และในขณะเดียวกันก็ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดเป็นอันดับที่ 13 และสูงสุดเป็นอันดับสี่ สำหรับภาพยนตร์ของมาร์เวลทุกเรื่อง ด้วยรายได้รวมทั่วโลกมากกว่า 330 ล้านปอนด์

การเปิดตัวภาพยนตร์ในเฟสสี่ของมาร์เวลนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นกับภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ และในขณะที่มีบางเรื่อง ที่จะอ้างว่าเป็นเพราะจกรวาลมาร์เวลได้ดำเนินไปเมื่อสิ้นสุดระยะที่ 3 แม้ว่าการเปิดตัวในช่วงต้นปี 2021 จะไม่สามารถครองบ็อกซ์ออฟฟิศได้ เพราะอยู่ในช่วงการระบาดของโควิด ซึ่งเปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์ที่น่าผิดหวัง และมีรายได้น้อยกว่า 100 ล้านปอนด์ แต่พอเรื่องสไปเดอร์แมนมาถึง ก็ทำให้รายได้และความนิยมกลับมาคึกคักอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวในประเทศมูลค่า 260 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนำไปสู่ยอดรวมในประเทศที่มากกว่าแปดร้อยล้านดอลลาร์

เริ่มทำลายสถิติ

แบล็คแพนเธอร์ภาคใหม่นี้ ทำรายได้ทะลุ 144 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่า ธอร์:ด้วยรักและอัสนี ในช่วงต้นฤดูร้อนนี้ และในขณะที่ท่านได้อ่านข่าวอยู่ตอนนี้ ก็อาจจะทำรายได้เทียบเท่าหรือแซงหน้า จอมเวทย์มหากาฬ..ในมัลติเวิร์สมหาภัย ที่มีรายได้ 187 ปอนด์จากการเปิดตัวในวันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า เป็นหนังที่ดีที่สุดในเฟสสี่ และอาจจะทำรายได้มูลค่าพันล้านดอลลาร์ ให้กับมาร์เวล นับตั้งแต่ปี 2019

แต่ภาพยนตร์หลายเรื่องในเฟสที่สี่ของมาร์เวล อาจจะพูดได้ว่าล้มเหลวในการแสดงสิ่งที่น่าจดจำ ให้กับผู้ชมและนักวิจารณ์ แต่ที่ผ่านมาไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แบล็คแพนเธอร์ก็จัดการกับปัญหาเหล่านี้ด้วยการได้คะแนน ซีนะมาสกอร์ ในระดับเอ พร้อมกับคะแนนผู้ชม 95% สำหรับเว็บไซต์ รอตเทนโทเมโทส์ (เว็บมะเขือเทศเน่า) ซึ่งเป็นคะแนนที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก จากในภาคแรกที่ที่มีคะแนน 79%

แม้ว่าภาคต่อนี้จะมีแรงกระตุ้นทางอารมณ์ อันเนื่องมาจากการเสียชีวิตของ แชดวิก โบสแมน นักแสดงหลักจากภาคแรก แต่ก็ไม่น่าเป็นไปได้ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ จะได้รับการตอบรับที่แย่ไปกว่านั้น ด้วยเรื่องราวดั้งเดิมที่มีศูนย์กลางอยู่ที่ ทีชัลลา และความเศร้าโศกของพวกเขา ที่สูญเสียไปเป็นเวลาห้าปี แต่ก็กลับกัน ที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ มีจุดมุ่งหมายมากขึ้น และตอนนี้กลายเป็นมรดกที่ยาวนาน สำหรับโบสแมน ทั้งในจักรวาลมาร์เวล และในชีวิตจริง

ภาพยนตร์ของมาเวล์หลายเรื่อง เปิดตัวด้วยตัวเลขที่บ็อกซ์ออฟฟิศจำนวนมาก แต่ปริมาณผู้ชมจำนวนมากจากหลายๆ เรื่องที่ผ่านมาก็จะลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ในภาคต่อของแบล็คแพนเธอร์นี้ ปริมาณรายได้ต่อสัปดาห์ กลับได้รับความนิยมอย่างมาก และมีบทวิจารณ์ในเชิงบวกอย่างดีมากเช่นกัน และก็สามารถเห็นอนาคตได้ว่า มีแนวโน้มรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก และชัดเจนมากขึ้นในสัปดาห์หน้า

ถึงแม้จะจะไม่ได้เกรด เอบวก ถ้าเทียบกับภาคก่อนในซีนะมาสกอร์  แต่ก็ยังได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ชม

ในภาคของวาคานด้าจงเจริญ ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ชม ซึ่งมีรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศตั้งแต่ปี 2018 ของสตูดิโอมาร์เวลที่รอคอยมานาน ซึ่งเข้าฉายแล้วในโรงภาพยนตร์มาหนึ่งสัปดาห์ แต่ก็มีคะแนนดรอปลงเล็กน้อย จากภาคก่อนในแง่ของการวิจารณ์ และเรตติ้งผู้ชม แต่ก็ยังเป็นภาพยนตร์ภาคต่อที่ออกแบบมาอย่างดี ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำคะแนนได้ 84% และคะแนนผู้ชม 95% ซึ่งมากกว่าภาคก่อนในด้านของคะแนนจากผู้ชม

เห็นได้ชัดว่าในภาคต่อนี้ เป็นการกลับมาในเส้นทาง ที่กอบโกยรายได้ และเรทติ้งจากผู้ชมอีกครั้งของมาร์เวล และยังเป็นการยกย่องนักแสดงตัวหลัก ที่ได้จากไปอย่างโบสแมน เพื่อให้เป็นที่จดจำหลังจากที่เขาจากไปอย่างน่าเศร้าในปี 2020 และทางมาร์เวลมีภารกิจสำคัญรออยู่ข้างหน้า เมื่อพวกเขาตัดสินใจที่จะเดินหน้าต่อไปกับแบล็คแพนเธอร์ โดยไม่มีโบสแมนเป็นราชา ทีชัลล่า

เริ่มทำลายสถิติ

ก่อนหน้านี้แฟนหนังหลายคนคิดว่า ซูเปอร์ฮีโร่ในหน้ากากเสือดำ จะถูกสร้างขึ้นใหม่โดยใช้นักแสดงคนอื่น แต่ทางด้านของ ไรอัน คูเกลอร์ ผู้เขียนบทและผู้กำกับ ได้เปลี่ยนไปเป็นการขยายบทบาท ของตัวละครอื่นๆ แทน จากตัวละครในภาพยนตร์ของภาคแรก โดยเป็นการรับช่วงต่อของชูรี่ น้องสาวคนเดียวของทีชัลลา ซึ่งเรื่องราวที่หลากหลายของนครวาคานด้า มีไว้รอแฟนๆ มากมาย ดังนั้นในภาคสองนี้จึงมีชื่อว่าวาคานด้าจงเจริญ

แต่โบสแมนหรือทีชัลลา ก็ยังคงอยู่เรื่องราวหลักของภาคใหม่นี้ และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ถึงบอกถึง เรื่องราวการสวรรคตที่น่าเศร้าของตัวละครทีชัลลา  และอาลัยกับโบสแมนในภาพยนตร์ ผู้ชมหลายคนน้ำตาซึม ในช่วงตอนท้ายของเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากเครดิตในช่วงกลาง ซึ่งบ่งบอกถึงอนาคตที่สดใสของ ซีรี่ส์ และตัวละครที่เป็นสัญลักษณ์ของเรื่องนี้

แต่สำหรับตอนนี้ และในอนาคตอันใกล้ เสื้อคลุมของแบล็คแพนเธอร์ ก็ได้ได้ส่งต่อไปยังชูรี่ (เลทิเทีย ไรท์) และในภาคนี้ก็ยังแนะนำตัวละครใหม่อย่าง นามอร์ เดอะ ซับ-มารีเนอร์ เป็นตัวละครซุเปอร์ฮีโรของมาร์เวลคอมิกส์ ซึ่งเป็นแอนตี้ฮีโร่กลายพันธุ์ตัวแรกของมาร์เวล (แสดงโดย เตนอช เวร์ตา) ซึ่งได้รับการยกย่องจากผลงานการแสดง จากหลายๆ ผลงานของเขา และคาดว่าจะมีบทบาทสำคัญ ในจักรวาลมาร์เวลในอนาคต

และในภาคนี้ ก็มีทั้งนักแสดงจากภาคก่อน และมีตัวละครใหม่เข้ามาเพิ่มอรรถรส อทิเช่น ลูพีตา ญองอ, ดาไน กูริรา, วินสตัน ดุ๊ก, ฟลอเรนซ์ คาซัมบา, ดอมีนีก ทอร์น, มิคาเอลา โคล, มาร์ติน ฟรีแมน, จูเลีย หลุยส์-ไดรฟัส และแองเจลา บาสเซตต์ ซึ่งเนื้อเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้ เกิดขึ้นหลังจากการสิ้นพระชนม์ของกษัตริย์ทีชัลลา และเราจะได้เห็นชาววาคานด้า รวมพลังกันต่อสู้กับศัตรูอีกครั้ง xn--72czbs0gd7b9c.com/