เรตติ้งดีขึ้น ผู้ชมงานประกาศรางวัลออสการ์ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว

Posted 2022/04/02 128 0

เรตติ้งดีขึ้น งานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 มีผู้ชมเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับสถิติ ที่มีผู้ชมต่ำที่สุดของปีที่แล้ว

เรตติ้งดีขึ้น ในงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 94 มีผู้ชมเพิ่มขึ้น หลังจากร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2564 แต่การแสดงต่างๆ ที่ขั้นรายการนั้นก็ยังคงลดลง และเป็นพิธีมอบรางวัลออสการ์ ครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ ตามการจัดอันดับอย่างรวดเร็วของ นีลเส็น รายการทีวีในคืนวันอาทิตย์ ของออสการ์ ทางช่องเอบีซี ดึงดูดผู้ชม 15.36 ล้านคนและเรตติ้ง 3.2 สำหรับผู้ใหญ่อายุ 18-49 ปี

แม้ว่าจำนวนนี้จะเพิ่มขึ้น 56% จากผู้ชม 9.85 ล้านคนที่น่าหดหู่ในปีที่แล้ว แต่งานประกาศรางวัลออสการ์ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ยังคงดำเนินต่อไป อย่างไรก็ตาม ตัวเลขเหล่านี้ ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นและไม่มีการปรับ และจำนวนผู้ชมสุดท้าย อาจเปลี่ยนแปลงได้หลังจาก พิจารณาปัจจัยทั้งหมด เช่นการสตรีม แต่นั่นไม่น่าจะสร้างความแตกต่างเท่าไรนัก

ในปี 2019 ผู้ชมออสการ์แตะ 29.1 ล้านคน และในปี 2014 มีผู้ชมเกือบ 44 ล้านคนในสหรัฐอเมริกา เอลเลน ดีเจนเนอริส เป็นเจ้าภาพในเวลานั้น และกราวิตี้ นักแสดงนำแซนดรา บุลล็อก เป็นผู้ที่กวาดรางวัลไปถึง 7 รางวัล เพื่อปรับปรุงเรตติ้งที่ลดน้อยลง ทางทีมงานได้ทำกา เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลายครั้ง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เช่นลองพิธีที่ไม่มีโฮสต์ในปี 2019

ในปีนี้ มีการจัดหมวดหมู่กิตติมศักดิ์ (รางวัลออสการ์ที่แฟนๆ ชื่นชอบ) ขึ้น ทำให้ประชาชนทั่ว ไปสามารถโหวตภาพยนตร์ เรื่องโปรดของพวกเขาได้ นักวิจารณ์แย้งว่านี่เป็นเพียงอุบาย ที่จะดึงสายตามาสู่งานนี้มากขึ้น และรองรับภาพยนตร์เชิงพาณิชย์ อย่างสไปเดอร์แมน แต่เมื่อเรตติ้งได้แสดงให้เห็น การเคลื่อนไหวไม่ได้ช่วยอะไรมาก

หากว่าการเปลี่ยนพิธีกร, เอาใจแฟนๆ, และเสนอชื่อการวางจำหน่ายสตรีมมิง และบล็อกบัสเตอร์ ไม่สามารถช่วยสร้างความสนใจ ในรายการนี้ได้ ทางทีมงานก็ไม่เหลืออะไรให้ทำมากนัก และหลังจากเหตุการณ์ ที่น่าอึดอัดหลายครั้ง ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางทีมงานอาจมีงานที่ยากลำบาก ในการเพิ่มจำนวนการดูในปีหน้า

เรตติ้งดีขึ้น

มีหลายคนให้ความเห็นว่า ที่มีผู้ชมเยอะขึ้น เพราะเกิดเหตุการณ์งานใน ที่ไม่คาดคิด

จากการคว้ารางวัลของ อาเรียนา เดโบซ, ทรอย คอตเซอร์ และเจน แคมเปียน ซึ่งกลายเป็นผู้หญิงคนที่สาม ที่ได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ไปจนถึงการทะเลาะวิวาทอันน่าตกใจ ระหว่างวิลล์ สมิธ และคริส ร็อก รางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 ได้ให้ความสำคัญกับการประกาศรางวัล ซึ่งบางรางวัล ก็ควรค่าแก่การเฉลิมฉลอง และบางอย่างควรค่าแก่การลืม

ในภาพยนต์เรื่อง ดูน ของเดอนี วีลเนิฟว์  เป็นผู้กวาดรางวัลมากที่สุดในครั้งนี้ โดยได้รับรางวัลถึง 6 รางวัล ซึ่งรวมถึงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม สำหรับเกร็ก เฟรเซอร์ และดนตรีประกอบยอดเยี่ยม สำหรับฮันส์ ซิมเมอร์ และยังชนะในหมวดเทคนิคอื่นๆ อีกสี่ประเภท ซึ่งถูกตัดออกจากการถ่ายทอดสด

น่าแปลกที่การดำเนินงานออสการ์ ยังดำเนินไปนานกว่าที่คาดไว้ และงานภาพยนต์ ของซันแดนซ์ ได้รับรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม โดยทรอย ค็อตเซอร์ ได้รับรางวัล นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และกลายเป็นนักแสดง หูหนวก คนแรกที่ได้รับรางวัลออสการ์

แต่งานนี้ ก็ไม่ได้ไม่มีความขัดแย้งอะไร ในการประกาศรางวัล ซึ่งรวมถึงช่วงเวลา ที่น่าอึดอัดใจของ เอมี ชูเมอร์ กับเคียร์สเต็น ดันสต์ ขณะที่เธอล้อเลียน นักแสดงสาว ที่ลุกออกจากเก้าอี้ของเธอ แต่ช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของค่ำคืน และอาจเป็นไปได้ว่า จะเป็นรางวัลออสการ์ หรือประวัติศาสตร์งานประกาศรางวัลอื่นๆ

ก็คือวิล สมิธเดินขึ้นเวที ตบ คริส ร็อค และพูดคำหยาบคาย ในรายการสด เกี่ยวกับมุขตลกที่น่ารังเกียจ ของนักแสดงตลก เกี่ยวกับการปรากฏตัว ของภรรยาของสมิท เจดา พิงคิตต์ สมิท ที่มีมีอาการผมร่วง ซึ่งเป็นภาวะภูมิต้านตนเองต่ำ ที่ทำให้ผมร่วงอย่างรวดเร็ว และคริส ร็อค พูดติดตลกว่าเขาตั้งตารอ ที่จะได้เห็น เจดา ในจีไอเจน 2 แต่สมิธ ไม่ตลกกับเขาด้วย

ในขณะที่สมิธ และร็อค ได้รับการรายงานว่า กลับมาดีกันอีกครั้ง และทางทีมงานรับรองว่า จะไม่ปล่อยให้วันประกาศรางวัล ที่ยิ่งใหญ่ กลายเป็นเรื่องงี่เง่าไปง่ายๆ ซึ่งทั้งสองนักแสดง ที่มีเรื่องกัน ยังไม่ได้ออกแถลงการณ์ เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ xn--72czbs0gd7b9c.com/