หนังหวีดมาแล้ว ภาคใหม่อย่างปั่น ทั้งมันส์โหดและฮา

Posted 2022/01/27 115 0

หนังหวีดมาแล้ว ถ้าคุณชอบหนังสยองขวัญ หรือเคยดูหนังหวีดภาคก่อนๆ มาแล้ว วันนี้หวีดสุดขีดมารอท่านแล้ว กับการตามไล่ล่าโฉมหน้าที่แท้จริงของฆาตกร

หนังหวีดมาแล้ว เมื่อพูดถึงหนังชุดเรื่องนี้ ทำให้คิดถึงอิริยาบท ที่ต้องคลุมโปงไปด้วย หรือไม่ก็จิกคนข้างๆ จนเป็นรอยกันเลยทีเดียว และการกลับมาของหนังชุด เรื่องสครีม (หวีดสุดขีด) ในรอบนี้ ไม่ใช่แค่เพียงสานต่อ เรื่องราวจากภาคก่อนๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นเหมือนเริ่มตำนานบทใหม่ เป็นการสดุดีผู้กำกับ ผู้ให้กำเนิดแฟรนไชส์อย่างเวส คราเวน ที่จากไปแล้ว และเป็นเหมือนงานที่ทำเพื่อเอาใจ คอหนังเขย่าขวัญโดยเฉพาะ

ที่เรียกได้ว่าจัดเต็ม ทั้งความสยอง ลุ้นระทึก ความน่ากลัว อีกทั้งยังมาความฮาปนมาด้วย บอกเลยว่ามีทุกองค์ประกอบ ที่ควรมี และหยิบเอาประเด็นเกี่ยวกับ การสร้างหนังฆาตกรโรคจิต ไล่ฆ่าคนมาแซวซะ จนหนังอย่าง ยำหนังจี้ อาจจะต้องอาย เพราะหวีดสุดขีดภาคใหม่นี้ เล่นสนุกหยิกแกมยอก ซะเจ็บแสบ แถมยังคงบรรยากาศสุดลุ้นระทึก และฉากไล่ฆ่ายังคงสนุก และเต็มไปด้วยลูกล่อลูกชน ชวนตื่นเต้นเหมือนเดิมอีกด้วย

Scream 2022 Ending & Ghostface Killer Identity Explained

สำหรับท่านใด ที่เคยดูในภาคก่อนๆ มาแล้ว ก็คงไม่ต้องสาธยาย อะไรมามาย แต่สำหรับท่านที่ยังไม่เคยดู หนังชุดหวีดในภาคใหม่นี้ (จริงๆ คือสครีม 5 แต่ผู้สร้างขอให้เรียกมันว่า สครีมเฉยๆ) เล่าถึงเหตุสยองครั้งใหม่ ที่เกิดขึ้นในเมืองวูดส์โบโร หลังจากฝันร้ายที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 25 ปีก่อน อยู่ดีๆ ก็มีฆาตกรโรคจิต ในหน้ากากโกสต์เฟส ออกมาไล่ฆ่าเหล่าวัยรุ่นอีกครั้ง

เมื่อไอ้หน้าผีโผล่มา สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลย ก็คือตัวละครที่เคย ตามไล่ล่ากัน ตั้งแต่ภาคก่อน นั่นทำให้ 3 ตัวละครหลักจากสครีม ภาคก่อนอย่าง ซิดนีย์, เกล และดิวอี้ ต้องกลับมาเพื่อหยุดฝันร้ายครั้งนี้ ซึ่งยิ่งสืบไป ก็ยิ่งค้นพบว่า เหล่าบรรดาวัยรุ่น ที่เป็นเหยื่อรอบใหม่ พวกเขาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เมื่อครั้งก่อน  มากกว่าที่ทุกคนจะคาดคิด

และแน่นอนว่า ในภาคใหม่นี้ก็คงจะแบกรับ ความคาดหวังที่แฟนๆ หนังแนวไล่เชือด ต่างต้องการ แน่นอนว่าสิ่งที่แฟนๆ รอคอยคือ ฉากไล่ฆ่า ซึ่งแม้ว่าหนังจะทำออกมามากถึง 4 ภาค และมีหนังแนวเดียวกันออกมาเพียบ แต่สครีมภาคใหม่ก็ยังดีไซน์มันให้ออกมาน่าตื่นเต้น และชวนลุ้นตลอดเวลา ด้วยลูกล่อลูกชนที่ทำให้ทุกฉากที่ดูอาจจะซ้ำๆ แต่กลับเวิร์กขึ้นมามากๆ รวมถึงความโหดในฉากไล่ฆ่า ที่ผู้สร้างไม่เหนียมอาย จัดมาให้เต็มๆ เลือดสาดสะใจแฟนๆ

ทีเด็ดของภาคใหม่นี้ เราก็จะขออนุญาต สปอยซักนิดนึงพอเป็นน้ำจิ้ม ที่เรียกได้ว่ามีหลายฉาก ที่เด็ดขึ้นมากๆ คือความปั่นที่ใส่เข้ามา หนังพยายามจะล้อเลียนตัวเอง และเหล่าบรรดาหนังเขย่าขวัญทั้งหลาย ด้วยการใส่บทสนทนา ที่อ้างอิงถึงกฏเกณฑ์ ของหนังแนวไล่เชือด

ซึ่งความใส่ใจ ในรายละเอียดเล็กน้อย ทำให้มันมีสีสันและทำให้ผู้ชม ไม่ได้เครียดกับหนังแนวนี้จนเกินไป ทำให้หนังหลีกเลี่ยงความจำเจ จากหนังแนวเดียวกันได้เยอะมากๆ รวมถึงมีการกล่าวถึง หนังเขย่าขวัญจำนวนมาก จนดูเนิร์ดไปเลย

Explication La fin de Scream (2022) : on répond à toutes les questions  possibles et on théorise sur l'avenir de la saga

ท่านผู้ชมที่ชอบหนังแนวนี้ ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับตัวยง หรือเคยดูในภาคก่อนๆ มาบ้างแล้วนั้น คอหนังสยองน่าจะฟินสุดๆ กับสครีมในภาคนี้ ที่ทำออกมาเหมือนจะกึ่งๆ บูชาหนังแนวเดียวกัน แต่ก็หลีกเลี่ยงจาก ความซ้ำซาก ในหนังแนวเดียวกันไปด้วย

โดยภาพรวมแล้ว ถือว่าหวีดสุดขีด ในฉบับปี 2022 ทำออกมาได้ดีเลย ไม่ว่าจะเป็นเค้าโครงเรื่อง ที่สามารถเชื่อต่อกับภาคก่อนๆ ได้ข้อนข้างดี และทำหน้าที่คล้ายๆ หนังเปิดโอกาสให้นักแสดง และตัวละครเซ็ตใหม่ เป็นตัวนำ ในการดำเนินเรื่อง แล้วเสริมเอาตัวละคร ระดับตำนานกลับมา ให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง

และที่ขาดไม่ได้ ก็ต้องเป็นผู้กำกับและทีมงาน ที่ร่วมกันสร้างภาคใหม่ขึ้นมา ถึงแม้ว่าจะรอนานกันสักหน่อย ซึ่งก้ได้ทำหน้าที่ สานต่อตำนานจาก เวส คราเวน ได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งยังมีความ อินในอารมณ์ของหนัง มีความโหดมันฮา จากผลงานชิ้นก่อน หยิบมาใส่ในจักรวาลของสครีม ได้อย่างลงตัว จังหวะโหด ก็ลุ้นขั้นสุด จังหวะขำก๊าก ก็จัดเต็มไม่แพ้กัน

ถ้าพูดมาถึงขนาดนี้แล้ว ถ้ายังไม่ไปหาดูกันอีกละก็ งานนี้มีงอลนะขอบอก หากท่านใดยังไม่เคย ดูหนังแนวนี้ หรือไม่เคยดูสครีม ในภาคก่อนๆ เลย ถามว่าจะดูรู้เรื่องไหม? บอกได้เลยว่า รู้เรื่องแน่นอน เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่า เป็นการนำเอาตัวละครใหม่ มานำเรื่อง แต่ถ้าจะให้รู้เรื่องมากกว่านี้ ก็คงต้องไปหาย้อนดูในภาคเก่าๆ เอาเองนะจ้ะ

สุดท้ายก็คงจะไม่ต้องบอก อะไรไปมากกว่านี้แล้ว ทางเราก็ขอยกให้ภาพยนตร์เรื่องสครีม หรือหวีดสุดขีด ในภาค 2022 นี้เป็นภาคที่เอ็นจอยมากที่สุด นับตั้งแต่ภาคแรก เมื่อปี 1996 เลยทีเดียว xn--72czbs0gd7b9c.com/