สืบสวนบวกความฮา กับเหตุผลที่ไม่ควรพลาดชมหนังเรื่อง ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าเพื่อน

Posted 2023/02/12 107 0

สืบสวนบวกความฮา กับหนังภาคต่อที่จะพาทุกท่านไปไขคดีแบบสุดป่วน หักมุมซะยิ่งกว่าโค้งหักศอก กับปริศนาฆาตกรรมสุดซับซ้อน

สืบสวนบวกความฮา เมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวในภาคที่สองแล้ว กับภาพยนตร์แนวสืบสวนไขคดีปนความฮา ที่มาแรงที่สุดในรอบปี กับภาพยนตร์เรื่อง “ฆาตกรรมหรรษา…ใครฆ่าเพื่อน” ที่เริ่มสตรีมพร้อมกันทั่วโลกที่แพล็ตฟอร์มเน็ตฟลิกซ์ จากแฟรนไชส์หนังสืบสวนในภาคแรก ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลามในเรื่อง ฆาตกรรมหรรษา…ใครฆ่าคุณปู่ ของไรอัน จอห์นสัน สู่การไขคดีปริศนาใหม่ที่รอบนี้ จะพาคุณออกเดินทางไปยังกรีซ กับนักสืบเบนัวต์ บลองค์ เพื่อไขปมปริศนาฆาตกรรมสุดซับซ้อน กลางทะเลเมดิเตอเรเนียน

สืบสวนบวกความฮา

ซึ่งในภาคนี้จะพาผู้ชมทุกท่าน ไปไขคดีปริศนาฆาตกรรมแบบว่าเดากันไม่ถูก มีเรื่องราวที่หักมุมทุกซ็อต มีความฮาเสริมเข้ามาทุกฉาก พร้อมกับเหล่านักแสดงระดับบเกรดเอแถวหน้าของวงการ ที่รับรองความสนุกในการรับชมได้อย่างแน่นอน อีกทั้งในเนื้อเรื่องก็มาพร้อมผู้ต้องสงสัยชุดใหม่ ที่จะมาสร้างสีสันและความป่วนอีกครั้ง แต่ก่อนจะไปไขปริศนาฆาตกรรมพร้อมกัน เราขอชวนคอหนังทุกท่าน ไปเปิดเหตุผลลับที่ไม่ลับ ที่จะทำให้หนังเรื่องนี้ ขึ้นแท่นเป็นหนังโปรดในใจคุณประจำซีซั่นนี้

แต่ก่อนที่จะไปพูดกันถึงความมันส์แบบวายป่วง ของหนังในภาคสองเรื่องนี้ เรามาพูดกันถึงในภาคแรกของแฟรนไชส์ ภาพยนตร์แนวสืบสวนปนความฮานี้ ที่ได้รับเสียงชื่นชมจากทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์อย่างท่วมท้น โดยได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์บนเว็บไซต์ รอตเทนโทเมโทส์ มากถึง 97% แถมยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมอีก จึงไม่น่าแปลกใจที่แฟนๆ จะตั้งตารอดูหนังเรื่องใหม่ของแฟรนไชส์สุดสตรองนี้ กันอย่างใจจดใจจ่อ

ซึ่งในภาคนี้ก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เพราะนอกจากจะไม่ดร็อปลงแล้ว ยังเพิ่มความมันส์ ความสนุก และการหักมุมของพล็อตเรื่องเข้าไปอีก ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต ก็สร้างความฮือฮาและกระแสตอบรับอย่างดี จนสามารถคว้ารางวัล และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากหลากหลายเวที โดยล่าสุดได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง รางวัลลูกโลกทองคำ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์เพลงหรือตลก และเดเนียล เคร็ก ก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์เพลงหรือตลกเช่นกัน

นอกจากนี้ตัวเอกของเราก็ยังได้รับคะแนน จากเหล่าบรรดานักวิจารณ์ บนเว็บไซต์ภาพยนตร์ยอดนิยม ในเว็บไซต์รอตเทนโทเมโทส์ ไปถึง 93% อีกด้วย ซึ่งตัวของ ไรอัน จอห์นสัน ผู้สร้างภาพยนตร์ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ กลับมาสานต่อผลงานแฟรนไชส์สุดปัง ที่เขาริเริ่มขึ้นโดยรับหน้าที่ทั้งเขียนบทและกำกับ จะพาคุณไปไขปริศนาแบบหักมุม ยิ่งกว่านั่งรถไฟเหาะตีลังกา ไม่ใช่แค่ปริศนาอักษรไขว้ แน่นอนว่าความสนุกของภาพยนตร์ แนวสืบสวนไขปมปริศนาคือ การที่ผู้ชมได้สวมบทบาทนักสืบนอกจอ พยายามคาดเดาตอนจบ และสืบเสาะว่าใครกันแน่ที่เป็นคนร้าย

ผู้เขียนบทและกำกับหนังเรื่องนี้ ได้มีแนวคิดว่าภาพยนตร์แนวสืบสวนส่วนใหญ่ ยังติดอยู่กับพล็อตเรื่องแบบเดิมๆ

ซึ่งเขามองว่ามันเป็นความผิดพลาด ด้วยการพยายามสร้าง ปมปริศนาฆาตกรรมลึกลับต่างๆ โดยโฟกัสที่ความสนุกของพล็อตเรื่องก็คือ การที่ให้ผู้ชมได้วิเคราะห์และไขปริศนา แต่ไรอันกลับคิดอีกแบบ เขาชื่นชอบงานเขียนของอกาธา คริสตี ที่มักจะนำเรื่องราวแนวอื่นมาผสมผสา นกับเรื่องราวแนวหาตัวคนร้ายเล่าออกมา เป็นเรื่องราวแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ไรอันกล่าวว่า “ที่จริง สิ่งที่สร้างความสำเร็จคือเรื่องราวครับ มันขึ้นอยู่กับว่าคุณอินกับตัวละครหรือเปล่า เข้าถึงอารมณ์แค่ไหน และติดตามเอาใจช่วยเรื่องราวหรือไม่”

สืบสวนบวกความฮา

และการกลับมาครั้งนี้จึงต้องจัดหนักจัดเต็ม โดยที่เป็นการพูดถึงเรื่องราวการฆาตกรรม ที่ยังต้องค้นหาปริศนานี้ รวมไปถึงการใช้ชีวิตอันหรูหรา ของไมล์ส บรอน นักธุรกิจพันล้านและกลุ่มเพื่อน ให้ผู้ชมได้ตื่นตาตื่นใจกับสถานที่หรูหรา การออกแบบฉากสุดอลังการ และเครื่องแต่งกายสุดฟู่ฟ่า โดยไม่รู้เลยว่านั่นคือลูกไม้ที่ไรอันใช้เบี่ยงเบนความสนใจ จากเบาะแสที่เขาโปรยไว้ในซีนต่างๆ รับรองว่าเรื่องราวปริศนา ที่มาพร้อมจุดพลิกผันหักมุม ที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขันนี้ จะทำให้ 2 ชั่วโมงของคุณทั้งต้องขบคิด และตื่นเต้นไม่ต่างอะไรกับการนั่งรถไฟเหาะ

แน่นอนว่านอกจากเนื้อเรื่อง ที่การันตีความสนุกและเสียงฮา พร้อมกับปมปริศนาการไขคดีที่คาดเดาไม่ถูกแล้ว ในเรื่องของนักแสดงยังยกทัพนักแสดง ระดับพรีเมี่ยม กับเคมีและความสนุก ที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน นักแสดงชื่อดังมากฝีมือ นำโดยเดเนียล เคร็ก ที่กลับมารับบทสุดยอดนักสืบเบนัวต์ บลองค์ ร่วมด้วย เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน, จาเนลล์ โมเน่, เคท ฮัดสัน, เดฟ บอติสตา, แคธริน ฮาห์น, เลสลี โอดอม จูเนียร์, เจสสิกา เฮนวิค และแมเดลิน ไคลน์

ที่นักแสดงระดับเกรดเอทั้งหมดนี้ ไม่เพียงแต่จะพาผู้ชมไปสัมผัสกับ การไขปริศนาสุดลึกลับยากที่จะคาดเดา ที่เรื่องราวได้เกิดขึ้นในคฤหาสน์ส่วนตัวสุดหรู บนเกาะแห่งหนึ่งในกรีซ แต่ยังมาพร้อมความสนุก และเคมีที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนแน่นอน เพราะทีมนักแสดงทุกคนมีความสนิทสนมกัน ในแบบที่เอ็ดเวิร์ดเปรียบเปรยว่า เหมือนคณะละครเวทีในช่วงฤดูร้อน เขาเล่าว่า  “ทั้งความขำขัน สนุกสนาน มุกเสียดสี และการเล่นตลกโปกฮาเกิดขึ้น เพราะเรามีช่วงเวลาที่ดีร่วมกันจริงๆ ครับ”

ซึ่งความสนิทสนมของนักแสดงทั้งหมด ที่อยู่ทั้งในและนอกจอนั้น ยังสามารถส่งผลดีต่อผลงาน ในหนังเรื่องนี้ด้วย เพราะแต่ละคนต่างก็ช่วยกันส่งบท และร่วมมือกัน เพื่อให้ทุกคนสวมบทบาทของตัวเอง ได้อย่างเข้าถึง ซึ่งต้องยกเครดิตให้ผู้เขียนบท และผู้กำกับอย่างไรอัน ผู้รับหน้าที่เลือกทีมนักแสดงในครั้งนี้ จนได้ทีมงานที่ยอดเยี่ยม ทั้งในเชิงของการทำงานและความสนิทสนม เลสลีถึงกับสรุปว่า “ถ้าคุณได้รับเชิญให้ร่วมงานที่ไรอัน จอห์นสันรับหน้าที่คัดเลือกคน ก็รีบตอบตกลงไปเลย!”

วันนี้เราจึงอยากจะป้ายยาคอหนังทุกท่าน ให้ลองเปิดใจรับชมหนังเรื่องนี้ดู รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ที่จะให้ผู้มทั้งหลาย ไปร่วมไขปริศนาฆาตกรรม ที่แฝงไปด้วยอารมณ์ขันและปริศนาลึกลับซับซ้อนมากมาย กับนักสืบเบนัวต์ บลองค์ ในภาพยนตร์สืบสวนที่มาแรงที่สุดในรอบปี ที่พร้อมให้รับชมแล้วตอนนี้ xn--72czbs0gd7b9c.com/