วางแผนระยะยาว คาเมรอนมีแผนทำถึงสี่ภาค หากหนังอวตารภาค 2 ได้ตามเป้า

Posted 2022/11/08 87 0

วางแผนระยะยาว แม้ว่าคาเมรอน มุ่งมั่นที่จะสร้างภาคต่อของอวตารถึงสี่ภาค แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของภาคสอง

วางแผนระยะยาว ผู้กำดับชื่อดัง เจมส์ คาเมรอน เปิดเผยว่าเขามีแผนการสร้างระยะยาว ถ้าหากผลงานแรกของภาคต่อ ของหนังเรื่องอวตาร ได้รับความนิยม และทำได้ตามเป้า ที่จะเข้าฉายในเดือนธันวาคมนี้ อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ที่จะมาถึงนี้ ห่างหายไปมากกว่า 13 ปี หลังจากที่การเดินทางครั้งแรกในแพนดอร่า ซึ่งทำลายสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศ และกลายเป็นภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ซึ่งการที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ห่างหายไปเป็นเวลานาน มักจะมีความเสี่ยงที่ผู้ชมจะไม่สนใจภาคต่ออย่างที่เคยเป็น และการมีภาคต่อเหลืออีกสามตอน ในการพัฒนาขั้นตอนต่างๆ นั่นก็อาจเป็นปัญหาใหญ่เช่นกัน

วางแผนระยะยาว

แต่อย่างไรก็ตาม ทางคาเมรอนได้เตรียมพร้อม สำหรับเหตุการณ์หากว่าในภาคสองที่จะเข้าโรงนี้ เกิดความล้มเหลวในการดึงดูดผู้ชม ด้วยการพร้อมที่จะสรุปเรื่องราวในภาคที่สาม หากจำเป็น ผู้กำกับได้เปิดเผยความคิดของเขา ในขณะที่ให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ เมื่อเขาแสดงความคิดเห็นว่า: “เอาล่ะ มาเขียนเรื่องราวให้เสร็จ ในหนังเรื่องที่สามกันเถอะ แต่อย่าเพิ่งไปต่อ ถ้ามันไม่ทำกำไร.. ตอนนี้เราอยู่ในโลกที่ต่างไปจากเมื่อก่อนแล้ว”

และแฟนหนังหลายคนก็หายสงสัย เมื่อในที่สุดผู้กำกับได้ประกาศว่า ความมุ่งมั่นอันยิ่งใหญ่ของเขา ต่อเรื่องราวของหนังอวตารที่กำลังจะมาถึงในที่สุด หลังจากการพัฒนามานานกว่าทศวรรษ ด้วยการคาดการณ์ในช่วงต้น อวตารในภาคสองนี้ อาจจะทำรายได้ทะลุ 650 ล้านดอลลาร์ ที่บ็อกซ์ออฟฟิศในประเทศ ดูเหมือนว่าคำตอบก็คือใช่ และผู้คนก็พร้อมสำหรับภาคต่อ และถ้าหากทำรายได้ภายในประเทศ ได้มากขนาดนั้น จะทำให้ภาคต่อเป็นภาพยนตร์ ที่ทำรายได้สูงสุดอันดับ 7 ของปี โดยอิงจากรายได้ทั่วโลก

ถ้าหากว่ารายได้ และความนิยมเป้นไปตามที่คาดไว้ เมื่อพิจารณาผลลัพธ์ในระดับสากล ในภาคสองที่จะเริ่มฉายก่อนสิ้นปีนี้ น่าจะเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุด เป็นอันดับสองของปี 2022 และอาจถึงขั้นล้ม ท็อปกัน:มาเวอริค ที่อยู่ในอันดับสูงสุดได้ และแน่นอนว่าคาเมรอน ได้รับการจูงใจก่อนการเปิดตัวด้วย หนังอวตารที่นำกลับมารีเมคใหม่ และได้ครองตำแหน่งในภาพยนตร์ 40 อันดับแรกของปีด้วยเงิน 76 ล้านเหรียญทั่วโลก จากการเปิดตัวในเดือนกันยายน

สิ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือ มีเพียง 32% เท่านั้นที่มาจากตลาดในประเทศ หากสิ่งนี้พิสูจน์ได้ว่า เป็นกรณีของภาคที่สองแล้ว คาเมรอนอาจกลายเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่ง ท็อปของชาร์ตในภาพยนตร์ ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอีกครั้ง แม้ว่าสิ่งเหล่านี้อาจจะไม่เกิดขึ้น แต่ก็มีน้อยมากที่จะวิจารณ์นำว่า คาเมรอนจะไม่สามารถทำแผนภาพยนตร์ห้าเรื่องของเข าสำหรับเรื่องราวของอวาตาร์ได้ บางทีหลังจากสองปีที่ผ่านมา ภาคสองนี้อาจไม่ใช่แค่ภาพยนตร์ที่แฟนๆ ต้องการ แต่เป็นทโรงภาพยนตร์ที่ต้องการด้วย

และในภาคสองนี้ จะมีอะไรให้ผู้ชมได้ตื่นเต้น ให้สมกับที่รอคอยมาอย่างยาวนานบ้าง

โดยที่โปสเตอร์แรก ในการโปรโมทของภาคสองนี้ มีเจค และเนย์ทีรี เป็นรูปใหญ่โดยมีครอบครัวใหม่อยู่ตรงกลาง เผยแพร่โดยบัญชีทวิตเตอร์ของอวตาร์ อย่างเป็นทางการ ผู้โพสต์นำเสนอรูปลักษณ์ใหม่ของตัวละคร ทั้งที่คุ้นเคยและตัวละครใหม่ โดยโปสเตอร์สำหรับภาคต่อ ที่รอคอยมานาน มาพร้อมกับตัวอย่างใหม่ที่น่าทึ่ง แม้ว่าจะใช้เวลามากกว่าหนึ่งทศวรรษ หลังจากภาคแรกแรกที่ทำลายสถิติ

เรื่องราวกว่าทศวรรษ หลังจากเหตุการณ์ในภาคแรกนั้น ได้เริ่มต้นบอกเล่าเรื่องราวของ ครอบครัวซัลลี่ และปัญหาที่ตามมา ระยะเวลาที่พวกเขาอยู่ด้วยกันอย่างสงบสุข การต่อสู้ที่พวกเขาต้องสู้เพื่อมีชีวิตอยู่ และโศกนาฏกรรมในอดีตที่พวกเขาต้องทนฝืน และเนื้อเรื่องก็จะแนะนำให้ผู้ชม รู้จักกับครอบครัวใหม่ของเจค และเนย์ทีรี ซึ่งจะรวมถึงเด็กชาวนาวีพื้นเมืองหลายคน และลูกสาวที่ชื่อคีรี (รับบทโดย ซิกอร์นีย์ วีเวอร์) ครอบครัวของพวกเขา รวมถึงเด็กผู้ชายคนหนึ่งชื่อ ไมล์ส โซคอร์โร หรือที่เรียกว่าสไปเดอร์ ซึ่งรับบทโดยแจ็ค แชมป์

ผู้กำกับคาเมรอนได้อธิบายว่า ทำไมเขาจึงตัดสินใจเขียนบทครอบครัว ให้เจคและเนย์ทีรี โดยผู้สร้างภาพยนตร์ต้องการรับรู้ สิ่งที่เขาเชื่อว่าในภาคปัจจุบันยังขาดอยู่ อย่างมาก “ฉันเป็นพ่อลูกห้า ฉันมองไปรอบๆ ฉันไม่ต้องการที่จะพูดถึงค่ายหนังฮีโร่อื่นๆ แบบเจาะจง ในเรื่องแฟนตาซีและนิยายวิทยาศาสตร์ ในปัจจุบัน และฮีโร่เหล่านี้ ดูเหมือนไม่ผูกมัดในความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่น สิ่งที่ดึงคุณลงมาและหยุดคุณจากความบ้าคลั่ง ก็คือครอบครัว” คาเมรอนอธิบายว่า “ฉันคิดว่า จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าฉันใช้เพิ่มตัวละคร ที่เป็นครอบครัวให้พวกเขา นั่นทำให้พวกเขาเป็นก้อนดินที่เหนียวแน่น”

การรวมครอบครัวเข้าด้วยกัน จะไม่ใช่วิธีเดียวที่จะขยายโลกของแพนดอร่า โดยโปรดิวเซอร์ จอน แลนเดา เปิดเผยว่าการที่ผู้ชมจะได้รับจากเรื่องนี้ จะแนะนำวัฒนธรรม และชีวนิเวศใหม่ทุกรูปแบบ “ในแต่ละภาคต่อ เราจะแนะนำผู้ชมให้รู้จักกับ วัฒนธรรมใหม่ และชีวนิเวศใหม่” แลนเดากล่าวเมื่อเดือนที่แล้ว “เราไม่ทิ้งวัฒนธรรมที่เราได้พบ” 

ซึ่งในภาคสองที่กำลังจะออกฉายนี้ มีทั้งนักแสดงหน้าเก่า และหน้าใหม่ ที่มากฝีมือ นำแสดงโดย แซม เวิร์ธธิงตัน ในบทเจค ซัลลี และโซอี้ ซัลดาญา ในบทเนย์ทีรี ร่วมกับซิกอร์นีย์ วีเวอร์, สตีเฟน แลง, โจเอล เดวิด มัวร์ ฯลฯ ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2565 และแฟรนไชส์จะดำเนินต่อไป ไม่ได้หยุดแค่เพียงสองภาคเท่านั้น โดยภาคต่อทีสาม มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2567 18 ธันวาคม พ.ศ. 2569 และ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2571 ตามลำดับ xn--72czbs0gd7b9c.com/