รวมผลงานที่เข้าตา ภาพยนตร์ที่โด่นเด่น จากบทบาทของออร์แลนโด บลูม

Posted 2023/07/11 81 0

รวมผลงานที่เข้าตา ผลงานมากมายที่บลูม รับบทบาทในภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง และเราจะมาดูผลงานที่ยอดเยี่ยมของเขากัน

รวมผลงานที่เข้าตา และเป็นที่รู้จักของแฟนหนังหลายท่าน โดยเฉพาะจากบทบาทที่หลายคนหลงรัก จากบทเลโกลัส ในซีรีส์ภาพยนตร์เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์สำหรับนักแสดงชาวอังกฤษ “ออร์แลนโด บลูม” หรือมีชื่อเต็มว่า ออร์แลนโด โจนาธาน บลานชาร์ด บลูม ซึ่งต่อมาเขาได้แสดงในภาพยนตร์ซีรีส์ เรื่องเดอะฮอบบิท บทบาทของเขาในภาพยนตร์แนวแฟนตาซี ประวัติศาสตร์ และการผจญภัยช่วยให้เขาเป็นที่รู้จักมากขึ้น บลูมเป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกจากการเล่นบท วิลเทิร์นเนอร์ในภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่อง ไพเรทส์ออฟเดอะแคริบเบียน

และยังมีบทบาทในภาพยนตร์อื่นๆ ถึงแม้จะไม่ได้รับความนิยมมากนัก ในบทบาทของเขาที่แสดง เช่นยุทธการฝ่ารหัสทมิฬ, เน็ด เคลลี, อลิซาเบ็ธทาวน์ เส้นทางสายรัก และนิวยอร์ค นครแห่งรัก ซึ่งทุกบทบาทได้พิสูจน์ว่า เขามีประสบการณ์ในการแสดงมากเพียงใด เขาเป็นหนึ่งในนักแสดงที่โดดเด่นที่สุดในยุคหนึ่ง ด้วยผลงานมากมาย และการเสนอชื่อเข้าชิงหลายรางวัล ซึ่งได้รับรางวัลจากการแสดงของเขาด้วย และวันนี้เราจะมาพูดถึงรายชื่อภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของเขา กัน

รวมผลงานที่เข้าตา

เรามาดูกันที่ภาพยนตร์เรื่องแรกกันเลย ที่เป็นแนวแอ็คชั่นผจญภัยโรแมนติกปี 2011 ที่มีธีมเกี่ยวกับเครื่องจักร/สตีมพังค์ ในเรื่องสามทหารเสือ ดาบทะลุจอ อิงจากนวนิยายชื่อเดียวกันในปี 1844 ของ อาแล็กซ็องดร์ ดูว์มา เป็นเรื่องราวของสามทหารเสือ เอธอส (แมทธิว แม็กเฟเดียน), ปอร์ธอส (เรย์ สตีเวนสัน) และ อารามิส (ลุค อีแวนส์) ได้ขโมยแปลนการสร้างเรือเหาะของ เลโอนาร์โด ดา วินชี ในเมืองเวนิสด้วยความช่วยเหลือของ มิลาดี เดอ วินเทอร์ ซึ่งก็ได้ทรยศต่อพวกเขาอีกที ทำให้พวกเขาทำอะไรไม่ถูก และเธอก็ขายแบบการสร้างนั้น ให้กับเจ้าชายแห่งบัคกิ้งแฮม (ออร์แลนโด)

ในอีกหนึ่งปีต่อมา ดาตาญัง (โลแกน เลอร์แมน) เดินทางไปปารีสจากหมู่บ้านเล็กๆ ของเขาในกัสกอญ โดยมีเป้าหมายที่จะเดินตามรอยเท้าพ่อของเขา ในฐานะทหารเสือ แต่เขาก้ได้พบว่ากลุ่มทหารเสือนี้ถูกยุบแล้ว ริเชลิวขอให้กษัตริย์หนุ่มหลุยส์ที่ 13 ประหารทหารเสือทั้งสี่คน แต่พระราชินีแอนน์กลับรู้สึกประทับใจ กับความกล้าหาญของพวกเขา และพระราชาหนุ่มก็ตัดสินใจที่จะไว้ชีวิต และเชิดชูพวกเขาแทน

เรื่องถัดมาก็เป็นภาพยนตร์ฟร์อมยักษ์ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์สงครามย้อนยุค ที่มีดาราดังมาร่วมแสดงอย่างคับคั่ง นั่นก็คือเรื่อง ทรอย ที่มีดาราชั้นนำอย่าง แบรด พิตต์, เอริค บาน่า และออร์แลนโด เป็นหนึ่งในนักแสดงจากภาพยนตร์สงครามม หากาพย์ประวัติศาสตร์อเมริกันปี 2004 ซึ่งมีพื้นฐานเนื้อเรื่องมาจากบทกวีมหากาพย์กรีกโบราณ ของโฮเมอร์ ในการบอกเล่าเรื่องราวสงครามเมืองทรอยในช่วงปีที่สิบ อันเป็นปีที่สิ้นสุดสงคราม

โดยเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นแค่ ความขัดแย้งระหว่าง อคิลลีส และ อกาเมมนอน ในปีที่เก้าของสงคราม และกดดันให้เหลือเวลาไม่กี่สัปดาห์ พร้อมกับกองทัพกรีกที่เหลือ อคิลลีสเป็นผู้นำของชนเผ่ากรีกโบราณ ขณะที่พวกเขาบุกกองทัพโทรจัน ภายใต้การบัญชาการของเฮกเตอร์ ซึ่งรับหน้าที่ปกป้องเมืองทรอย บทสรุปของภาพยนตร์เรื่องนี้จึงมาจาก บทกวีมหากาพย์ในกลอนของกรีกโบราณ xn--72czbs0gd7b9c.com/

และต่อไปนี้จะเป็นภาพยนตร์ 3 เรื่อง ที่สร้างชื่อให้กับออร์แลนโดมากที่สุด กับการแสดงที่ยอดเยี่ยมของเขา

โดยเราจะเรียงลำดับ ที่สุดของออร์แลนโด จากความนิยมมากไปถึงมากที่สุด ในเรื่องแรกเลยก็จะเป็นมหากาพย์อย่าง เดอะ ฮอบบิท: สงครามห้าเหล่าทัพ ภาพยนตร์ผจญภัยแฟนตาซีระดับมหากาพย์จากปี 2014 ที่กำกับโดย ปีเตอร์ แจ็กสัน ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ออร์ลันโดกลับมารับบทเลโกลัส จากซีรีส์เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ตั้งต้นของไตรภาค ในเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ด้วย

ที่เป็นเรื่องราวของบิลโบ และความขัดแย้งระหว่างบรรดาสหายของเขา กับเจ้ามังกรสม็อก ที่ได้เฝ้าสมบัติอยู่ ชาวเมืองเลคทาวน์รู้สึกถึงอันตรายที่ใกล้เข้ามาทันที ที่มังกรออกจากภูเขาโลนลี่ ผู้คน คนแคระ เอลฟ์ และออร์คต่างเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้ ขณะที่ธอรินควบคุมสติตัวเองไม่ได้ หลังได้ครอบครองสมบัติ บิลโบพยายามช่วยเหลือและเตือนเขา หลังจากแกนดัล์ฟหลุดออกจากคุกของเนโครแมนเซอร์แล้ว เขาก็เริ่มเข้าใจว่าใครคือเนโครแมนเซอร์

และต่อเนื่องกันด้วยเรื่องราวที่ต่อจาก ภาพยนตร์เดอะฮอบบิท นั่นก็คือเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ในภาคราชาผู้หวนคืนบัลลัง ที่เขาได้รับบทบาทเป็นเลโกลัส เป็นตัวแทนของชาวเอลฟ์ และหนึ่งในมิตรภาพของอารากอร์น เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นแฟนตาซีไตรภาค ที่สร้างและกำกับโดยปีเตอร์ แจ็คสัน ซึ่งอิงจากผลงานของเจอาร์อาร์ โทลคีน ภาพยนตร์ที่ตั้งอยู่ในมิดเดิลเอิร์ธ ที่สร้างขึ้นโดยอิงตามฮอบบิท โฟรโด แบ๊กกิ้นส์

ในขณะที่เขาและกลุ่มผู้คุ้มครองแหวน ออกเดินทางในภารกิจทำลายแหวนของเซารอน เพื่อมอบความตายให้แก่ผู้สร้างแหวนวงนี้ไปตลอดกาล ในภาคสุดท้ายนี้เป็นการเล่าเนื้อเรื่องต่อจากภาพยนตร์ภาคที่แล้ว โดยมี เมอรี่ย์, พิบพินส์, แกนดัล์ฟ, อารากอร์น, เลโกลัส, กิมลี และคนอื่นๆ ที่เป็นศัตรูกับ เซารอน และกองทัพของเขาใน มินัสทิริธ ขณะที่ โฟรโด แบ๊กกิ้นส์ (เอไลจาห์ วูด), แซมไวส์ แกมจี (ฌอน แอสติน) และ กอลลัม กำลังมุ่งหน้าไปยังภูเขาไฟในมอร์ดอร์ เพื่อทำลายแหวน โดยกอลลัมมีเจตนาร้ายแฝงอยู่

และมาถึงภาพยนตร์ที่ดีที่สุด บวกกับการแสดงบทบาทที่เขาได้รับอย่างยอดเยี่ยม โดยเขาได้รับบทเป็นวิล เทอร์เนอร์ จากซีรีส์ภาพยนตร์ไพเรทส์ออฟเดอะแคริบเบียน ในภาคผจญภัยล่าโจรสลัดสุดขอบโลก เป็นภาพยนตร์โจรสลัดแฟนตาซีมหากาพย์ กำกับโดย กอร์ เวอร์บินสกี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับ วิล เทอร์เนอร์ ลูกชายของ บู๊ตสแตร๊ป บิล เทอร์เนอร์ ช่างตีเหล็กหนุ่มที่ผันตัวมาเป็นโจรสลัด และเอลิซาเบ็ธ สวอนน์ ซึ่งจะกลายเป็นภรรยาของเขา

เรื่องราวของเขาเปลี่ยนไป เมื่อหลังจากพิธีเพื่อรักษาชีวิตของเขา เขาได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันของ ฟลายอิงดัตช์แมน ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงให้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เทอร์เนอร์, สวอนน์, เฮคเตอร์ บาร์บอสซ่า และลูกเรือของ แบล็คเพิร์ล ขณะที่พวกเขาพยายามปลดปล่อย กัปตันแจ็ก สแปร์โรว์ จากล็อกเกอร์ของเดวี่ โจนส์ จากนั้นลูกเรือก็พร้อมที่จะต่อสู้กับทางการ ที่บัญชาการโดย ลอร์ด คัทเลอร์ เบ็คเก็ตต์ ผู้ซึ่งต้องการกำจัดพวกโจรสลัด