ภาคสามกลับมาแน่ เป็นที่แน่นอนแล้วว่า อาชญากลปล้นโลก กำลังถ่ายทำในภาคที่ 3

Posted 2022/10/02 98 0

ภาคสามกลับมาแน่ หลังจากรอคอยมานานหลายปี แฟนหนังมายากลจะได้ชมภาคที่สามอย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในช่วงขั้นตอนการถ่ายทำ

ภาคสามกลับมาแน่ เมื่อเปิดตัวของภาคแรกในปี 2013 ของหนังเรื่องอาชญากลปล้นโลก ไม่มีใครรู้ว่าหนังจะได้รับความนิยม และทำรายได้มากขนาดไหน เพราะว่าภาพยนตร์เกี่ยวกับการปล้นธนาคาร เป็นหนังที่ไม่ได้ดูเป็นเรื่องแหวกแนวอะไรมากนัก แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้มีบางสิ่งที่เรื่องอื่นไม่มี นั่นคือมายากล และดูเหมือนจะทำได้ดีในบ็อกซ์ออฟฟิศ ด้วยนักแสดงที่นำแสดงโดย เจสซี ไอเซนเบิร์ก, วูดดี แฮร์เรลสัน, มาร์ก รัฟฟาโล, อิซล่า ฟิชเชอร์ และเดฟ แฟรนโก

ซึ่งหนังเรื่องนี้ในภาคแรก ก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก ภาพยนตร์ที่มีเล่ห์เหลี่ยมของมายากล ซึ่งมุ่งเน้นไปที่นักมายากลทั้งสี่คน และหลังจากภาคแรกได้จบลง ทำให้แฟนๆ เรียกร้องถึงภาคต่อทันที และก็เป็นไปตามคำเรียกร้อง เพราะว่าภาคที่สองนั้นก็ออกฉายในปี 2015 และก็ได้สร้างผลกำไรมหาศาลในโรงภาพยนตร์ ซึ่งทางด้านผู้ผลิตได้ประกาศในทันทีว่า จะมีการสร้างภาพยนตร์ภาคที่สาม อย่างแน่นอน

ภาคสามกลับมาแน่

เมื่อย้อนกลับมาพูดถึงในภาคที่สอง โดยมีนักแสดงที่เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย แต่เป็นการปล้นโดยใช้มายากลครั้งยิ่งใหญ่เช่นเดียวกัน เนื่องจากการตั้งครรภ์ของ อิซล่า เธอจึงถูกแทนที่ด้วย ลิซซี่ แค็ปแลน และตามมาด้วย แดเนียล แรดคลิฟฟ์ เข้าร่วมแสดงเป็นตัวละครใหม่ ภาคที่ 2 ของซีรีส์นี้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับองค์กร ดิอาย และในภาคสามก็ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการสร้าง และบรรดาแฟนๆ ต่างรอคอยภาคนี้มากว่าห้าปี

แต่ในภาคที่สามนี้เดิมมีกำหนดฉายในปี 2018 แต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นไปตามแผน เพราะนักเขียนบทจากภาพยนตร์ทั้งสองภาค เอ็ด โซโลมอน และผู้กำกับ จอน เอ็ม. จู ได้ออกจากโครงการก่อนที่จะเริ่มงานสร้าง ทางฝ่ายผลิตจึงประกาศนักเขียนบทคนใหม่ นั่นก็คือ อีริก ซิงเกอร์ ซึ่งหมายความว่าเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นบทเวอร์ชัน ที่ต่างไปจากเดิมเล็กน้อย แต่หนังก็ยังเจอปัญหาอีกครั้ง แผนการหยุดชะงักด้วยการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ทำให้หลายๆ คนต้องหยุดชะงัก โครงการภาพยนตร์

ซึ่งก่อนที่ประสบปัญหาความล่าช้า ได้มีข่าวลือว่า เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ จะได้เข้ามารับบทตัวร้าย แต่ด้วยมาร์เวลสตูดิโอ ได้ตัวเขาไปในฐานะ ดร.สเตรนจ์ เรื่องนี้ดูเหมือนจะเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น การมีนักแสดงดั้งเดิมจากภาพยนตร์ทั้งสองภาคกลับมา ก็เป็นเรื่องที่น่ายิดี แต่ด้วยตารางงานที่ยุ่งของนักแสดงตัวหลักๆ เหล่านี้ จึงไม่มีความชัดเจนว่า พวกเขาจะกลับมาได้ทั้งหมดหรือไม่ แต่ฝ่ายผลิตยังสามารถเลือกที่จะไปในทิศทางอื่น และนำทีมนักแสดงหน้าใหม่เข้ามา ซึ่งเรื่องนี้ก็ยังเป็นความลับอีกด้วย

และเนื้อเรื่องของภาคสามนี้ ก็ยังเป็นเครื่องหมายคำถามขนาดใหญ่ เรารู้แค่ว่า ดิอาย ควบคุมบางสิ่งอยู่ และมีคำตอบที่เราจำเป็นต้องผูกเรื่อง และจุดพล็อตเรื่องจากภาพยนตร์สองภาคแรก เป็นไปได้ว่ามอร์แกน ฟรีแมน จะกลับมาเป็นแธดเดียส แบรดลีย์ สิ่งเดียวที่เรารู้แน่คือ จะมีนักมายากลมากมายมารวมตัวกัน และมีข่าวว่าบริษัทมายากลของ โจนาธาน จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านมายากล ให้กับผู้สร้างภาพยนตร์ แต่ก็อาจเปลี่ยนแปลงได้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ข่าวดีคือในภาคที่สามนี้ จะได้ผู้กำกับชื่อดัง ที่มีผลงานสร้างชื่อหลายเรื่องมาร่วมงาน

ซึ่งก็มีรายงานว่า ภาคสามกลับมาแน่ และได้รูเบน เฟลเชอร์ ผู้กำกับมือทองจากภาพยนตร์เรื่อง เวน่อม และผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก พร้อมที่จะกำกับภาคต่อที่มีปัญหาล่าช้ามายาวนาน บทภาพยนตร์สำหรับภาคที่สามของซีรีส์นี้ มาจากเซท เกรแฮม-สมิธ ที่เขียนบทใหม่ (ผู้เขียนบทเรื่องเลดี้+ซอมบี้) ซึ่งทางด้านของเฟลเชอร์ก็จะร่วมเขียนบทด้วย โดยมีเวอร์ชันก่อนหน้าของสคริปต์นี้ ที่เขียนโดยอีริก ซิงเกอร์ (ผู้เขียนบทเรื่องท็อปกัน มาเวอริค) เป็นตัวอ้างอิงเนื้อเรื่อง

ทางด้านของผู้กำกับคนใหม่อย่างเฟลเชอร์ ผู้ซึ่งเคยทำงานกับไอเซนเบิร์ก และแฮร์เรลสัน ในภาพยนตร์ซอมบี้แลนด์ กล่าวถึงการเข้ามาเป็นผู้กำกับในภาคสามนี้ “การได้มีโอกาส การร่วมงานกับนักแสดงมากความสามารถสองคนนี้ รวมถึงนักแสดงที่น่าทึ่งที่เหลือจากภาพยนตร์เรื่องนี้ คือความฝันที่เป็นจริง ฉันเป็นแฟนตัวยงของภาพยนตร์ แนววางแผนปล้นมาตลอดชีวิต ฉันชอบที่จะได้เห็นความลึกลับ และนั่นจะยิ่งเป็นความสนุกมากขึ้นเมื่อโจรเป็นนักมายากล ดังนั้นฉันจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เจาะลึกเข้าไปอีก”

ทางด้านของ นาธาน คาฮาน ประธานของไลออนส์เกตฟิล์ม ยังกล่าวอีกว่า “เฟลเชอร์ได้พิสูจน์ครั้งแล้วครั้งเล่าว่า เขามีความสามารถพิเศษในด้านความบันเทิง แบบบล็อกบัสเตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยตัวละคร เขามอบความตื่นเต้นครั้งใหญ่ ในขณะที่ยังคงให้ความสำคัญกับตัวละครที่ผู้ชมสนใจ เรารู้สึกเหมือนได้รวมทีมในฝัน เพื่อทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มต้นขึ้น สำหรับทุกคนที่เรารอคอยอย่างใจจดใจจ่อ และการรอคอยใกล้จะสิ้นสุดแล้ว”

เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ประสบความสำเร็จอย่างมากในบ็อกซ์ออฟฟิศ จึงได้มีประกาศสร้างภาคต่ออกมา แม้ว่าโซโลมอนจะกลับมาเขียนบท โดยอิงจากเรื่องราวที่เขาสร้างร่วมกับ ปีเตอร์ เคียเรลลี ซึ่งเนื้อเรื่องในภาคที่สองนั้น นักมายากลทั้งสี่คน ได้รับคัดเลือกจากอาชญากรผู้บงการ เพื่อขโมยชิปข้อมูล นำแสดงโดยแดเนียล แรดคลิฟฟ์, ลิซซี่ แคปแลน, เจย์ โจว และซานา ลาธาน ซึ่งภาคสองก็ประสบความสำเร็จ ในบ็อกซ์ออฟฟิศเช่นเดียวกัน

ซึ่งการวางแผนเกี่ยวกับการสร้างภาคที่สาม ก็มีแพลนอยู่แล้วในผลงานก่อนที่ภาคที่สอง จะออกสู่โรงภาพยนตร์ แต่การจะพัฒนาเรื่องที่แต่งขึ้นโดยนักเขียนคนก่อน และต้องเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น ต้องใช้เวลาสักหน่อย แต่ก่อนหน้านี้ก็มีเวอร์ชันที่วางแผนไว้ของภาคต่อ โดยมีลิซซี่ แค็ปแลน กลับมาแสดงร่วมกับเบเนดิกต์ ในฐานะตัวละครใหม่ แม้ว่าเวอร์ชันของโปรเจ็กต์นั้นจะไม่สามารถทำได้ และหลังจากนั้น เกรแฮม-สมิธ ก็เข้ามาเขียนบทแทน แต่ก็ยังไม่มีการแจ้งวันฉายรอบปฐมทัศน์ ในขณะนี้ xn--72czbs0gd7b9c.com/