ผมบลอนด์ในตำนาน หนังชีวประวัติของมาริลีน มอนโร จากเน็ตฟลิกซ์

Posted 2022/07/25 112 0

ผมบลอนด์ในตำนาน เน็ตฟลิกซ์กำลังผลิตชีวประวัติของสาวผมบลอนด์ ตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และจะออกฉายในฤดูใบไม้ร่วงนี้

ผมบลอนด์ในตำนาน เมื่อมีคนนึกถึงสาวผมบลอนด์ที่มีชื่อเสียง ชื่อที่มักจะอยู่ในใจหลายๆ คนในยุคหนึ่งคือ มาริลีน มอนโร” มอนโรเป็นนักแสดง นักร้อง และนางแบบชาวอเมริกัน ซึ่งทำให้ชื่อของเธอ รู้จักกันในวงกว้างว่า “สาวผมบลอนด์” ในภาพยนตร์หลายเรื่อง ตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1950 ถึง 1960 เธอเป็นสัญลักษณ์ผู้นำแฟชั่นในยุคนั้น และได้รับการจัดอันดับโดย สถาบันภาพยนตร์อเมริกัน ให้เป็นหนึ่งในตำนานหญิง ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคทองของฮอลลีวูด

มาริลีนยังมีภาพยนตร์ที่ไม่เป็นทางการ และภาพยนตร์ที่สร้างมาสำหรับทีวีในสมัยนั้น ในช่วงปีแรกๆ หลังจากการจากไปของเธอ และล่าสุด ทางเน็ตฟลิกซ์ก็ได้ผลิตภาพยนตร์ชีวประวัติของเธออีกครั้ง รับรองว่าฮิตแน่นอน ซึ่งตอนแรกมีกำหนดออกฉายในปี 2021 แต่ด้วยปัญหาต่างๆ ก็เลยมีกำหนดจะเข้าฉาย ในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ และกำลังเรียกเรตติ้ง ดารา และโครงเรื่องราวต่างๆ และต่อไปนี้คือสิ่งที่ผู้ชมควรรู้ เกี่ยวกับหนังชีวประวัติ เรื่องบลอนด์ ที่กำลังจะเข้าฉาย

ผมบลอนด์ในตำนาน

ภาพยนตร์เรื่องนี้ สร้างจากนวนิยายขายดีปี 2000 โดย จอยซ์ แคโรล โอทส์ ซึ่งเป็นชีวิตในเวอร์ชั่นสมมติของมอนโร และเกิดขึ้นครั้งแรก หลังจากที่โอทส์ เห็นรูปถ่ายของดาราสาว เมื่อเธอชนะการประกวดความงามในปี 2484 ภาพยนตร์เรื่องนี้ จินตนาการถึงชีวิตของมอนโร หนึ่งในไอคอนที่ยืนยงที่สุดของฮอลลีวูด จากวัยเด็กที่ผันผวนของเธอ ในฐานะนอร์มา จีน ผ่านการก้าวขึ้นสู่การเป็นดารา และความสัมพันธ์ที่โรแมนติก ‘ผมบลอนด์’ เพื่อรู้เกี่ยวกับชีวิตของเธอมากขึ้น ระหว่างตัวตนสาธารณะ และซีวิตส่วนตัวของเธอ

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยแอนดรูว์ โดมินิก ผู้กำกับและนักเขียนบทภาพยนตร์ ที่เกิดในนิวซีแลนด์ เขาเป็นที่รู้จักจากผลงานเรื่อง ค่อยๆ ล่า ฆ่าไม่เลี้ยง (2012) ที่นำแสดงโดยแบรด พิตต์ และอีกหลายๆ ตอนของซีรีส์ มายด์ฮันเตอร์ (2019) ทางด้านจอห์น โอ๊ตส์ เห็นด้วยอย่างยิ่งกับผู้อำนวยการ โดยระบุว่า

“แอนดรูว์เป็นผู้กำกับที่เก่งมาก ฉันคิดว่าเขาประสบความสำเร็จ ในการแสดงประสบการณ์ของนอร์มา จีนน์ เบเกอร์จากมุมมองของเธอ แทนที่จะมองจากภายนอก ผู้ชายจ้องไปที่ผู้หญิงคนหนึ่ง แต่เขาหมกมุ่นอยู่กับมุมมองของเธอ”

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังผลิตโดย บริษัทโปรดักชั่นของแบรด พิตต์ แพลน บี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งเขาก่อตั้งขึ้นในปี 2544 ร่วมกับแบรด เกรย์และเจนนิเฟอร์ อนิสตัน เขาร่วมรับผิดชอบในการผลิต และโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ชาวอเมริกัน เจเรมี คลีเนอร์ เป็นผู้อำนวยการสร้าง

ฝ่ายผลิตมั่นใจว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะกลับมาเป็นกระแสนิยม อีกครั้ง..

และสร้างกระแสให้กับนางเอกอย่า อนา เดอ อาร์มัส ที่ได้รับบทบาทการแสดงเป็นมอนโร ได้ค่อนข้างมาก ที่จะนำพาภาพยนตร์เรื่องนี้ ให้มีกระแสตอบรับได้ตามเป้า เธอนักแสดงสาวชาวคิวบาและสเปน ได้คว้าบทบาทนี้ และทำให้ผู้กำกับหลงใหล หลังจากการออดิชั่นเพียงครั้งเดียว สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากแอนดรูว์ ใช้เวลาเกือบทศวรรษ ในการค้นหานักแสดงที่ใช่สำหรับบทนี้ หลายคนแสดงความกังวล เกี่ยวกับประสิทธิภาพของอาร์มัส รวมถึงเสียงร้องที่โดดเด่นของมอนโร

อย่างไรก็ตาม นักแสดงสาวคนนี้ได้รับคำชมมากมาย จากนักแสดงร่วมของภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยนักแสดงชื่อดังอีกหลายท่าน อทิเช่น เอเดรียน โบรดี เป็นที่รู้จักจากบทบาทในภาพยนตร์คิงคอง จะรับบทเป็น อาเทอร์ มิลเลอร์ หนึ่งในสามีของมอนโร และนักเขียนบทละครที่มีชื่อเสียงในศตวรรษที่ 20 และนักแสดงมีความสามารถอีกมากมาย

Ana de Armas didn't believe she was a good match for a Bond girl at first

ซึ่งก่อนหน้านี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับสัญญาณว่า อาจจะก่อให้เกิดความขัดแย้ง ในโครงเรื่อง และรายละเอียดของตัวละครได้ ทางด้านสตาร์เอเดรียน โบรดี้กล่าวใน พอดคาสต์ ด้านนักแสดงว่า “ฉันแน่ใจว่าจะมีการโต้เถียงกับสิ่งนั้น” ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยให้เครดิตกับสิ่งที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็ถูกสร้างขึ้นในที่สุด

แต่ทางด้านผู้กำกับแอนดรูว์ กล่าวไว้หลังจากการถูกวิจารณ์ “ไม่มีใครสนใจ เรื่องแบบนั้น” เขายังกล่าวอีกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ จะดำเนินเรื่องตามเนื้อเรื่องจริง ของอเมริกา ที่ส่งผลต่อชีวิตของมอนโร อย่างมาก เช่นเรื่องของ ประธานาธิบดีจอห์น เอฟ. เคนเนดี และโจ ดิมักจิโอ และพูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ และวิธีที่ต้องการบอกเล่าเรื่องราวของมอนโร เวอร์ชันจริง และไม่ใช่นางงามที่โลกสร้างมาเพื่อเทิดทูนบูชา เธอต้องการเรื่องราวชีวิต ที่เธอทิ้งไว้ด้วย เขากล่าวว่า:

“มันเหมือนกับภาพลักษณ์ที่น่าอัศจรรย์ แต่การที่จะทำให้เป็นอาชีพได้ คือการอดทนต่อความเจ็บปวดอย่างมาก เมื่อมาริลินโตขึ้น เธอยังคงได้รับบทบาทเหล่านี้ที่ดาราหนุ่มจะเล่น และเธอก็รู้สึกอับอายขายหน้า คุณเล่นผมบลอนด์โง่ๆ คนนี้ต่อไปตอนอายุ 40 ไม่ได้แล้ว บางคนบอกว่าเธอฆ่าตัวตาย ฉันไม่จำเป็นต้องคิดอย่างนั้น” 

“ฉันคิดว่าเธออาจตาย เพราะความสิ้นหวังอย่างสุดขีด เธอได้รับชื่อเสียงไปทั่วโลก แต่นั่นไม่ใช่ตัวตนที่คุณสามารถอยู่ด้วยได้ เะออาจเป็นสิ่งที่ทำเงินได้มากมาย สำหรับผู้ชายจำนวนมาก แต่ไม่มากสำหรับตัวเธอเอง เมื่อเธอเสียชีวิตในวัย 36 ปี เธอเองไม่มีเงินเพียงพอสำหรับงานศพ ที่เหมาะสมด้วยซ้ำ”

ภาพยนตร์ชีวประวัติของมอนโร จะเข้าฉายทั่วโลกทางเน็ตฟลิกซ์ ในวันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2565 xn--72czbs0gd7b9c.com/