ต้องมีการเปลี่ยนแปลง กันน์สัญญาว่า จักรวาลดีซีจะน่าสนใจ และไม่เหมือนเดิม

Posted 2023/05/24 131 0

ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ผู้บริหารคนใหม่ของค่ายดีซีสตูดิโอ ให้สัญญาว่าจะสร้างความแตกต่าง ให้จักรวาลหนังของดีซี

ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ผู้บริหารร่วมของดีซีสตูดิโอส์ ได้อธิบายลำดับความสำคัญของเขา เกี่ยวกับการปรับรูปแบบจักรวาลดีซี โดยผู้สร้างภาพยนตร์สัญญาว่าจะทำโปรเจ็กต์ที่น่าสนใจ และหลีกเลี่ยงสิ่งเดิมๆ ที่ผู้ชมเคยดูครั้งแล้วครั้งเล่า เมื่อพูดกับหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคำพูดของกันน์ จะทำให้หลาย ๆ คนคิดถึงคำวิจารณ์หลักที่มักพูดถึงจักรวาลมาร์เวล และถอนหายใจด้วยความโล่งอก ที่โลกของดีซี จะตั้งเป้าหมายที่จะหลีกเลี่ยงสิ่งนี้

ต้องมีการเปลี่ยนแปลง

“ฉันกำลังจ้างผู้กำกับที่ยอดเยี่ยมและนักเขียนที่ยอดเยี่ยม มันจะเป็นสิ่งที่น่าสนใจ ถ้าไม่มีอะไรอื่น นั่นคือสิ่งที่ผมอยากทำ สิ่งที่น่าสนใจแต่ใช้ไม่ได้ ดีกว่าสิ่งที่เป็นเพียงสิ่งเดิมๆ ที่เราเคยเห็นซ้ำแล้วซ้ำเล่า” กันน์ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขามีความสามารถ ในการสร้างภาพยนตร์การ์ตูนประเภทต่างๆ ได้อย่างไร โดยได้กำกับภาพยนตร์ที่ชอบอย่าง ไตรภาคของรวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล ที่ได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชม การผลักดันให้แนวนี้ได้ลองทำในสิ่งที่แตกต่างออกไป เป็นสิ่งที่กันน์หลงใหลมาระยะหนึ่งแล้ว

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังจากการเปิดตัวเดดพูล ในปี 2016 โดยผู้กำกับรู้สึกว่าทั้งมาร์เวลและดีซี สามารถไปได้ไกลกว่านี้ “มหาสงครามล้างจักรวาล และภาคเผด็จศึก นั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยสิ้นเชิง ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวตลกขบขันสูง ดังนั้นฉันคิดว่ามีภาพยนตร์ที่น่าสนใจจริงๆ ฉันหวังว่าจะมีมากขึ้น” กันน์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานร่วมและซีอีโอร่วม ของดีซีสตูดิโอส์ ร่วมกับโปรดิวเซอร์ ปีเตอร์ ซาฟราน เมื่อปีที่แล้ว ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเขาได้วางแผนการปรับรูปร่าง และปรับเทียบเอกภพที่ใช้ร่วมกันของดีซีใหม่

โดยเปิดเผยว่าบทแรกที่ชื่อว่า เทพและอสูร จะประกอบด้วยตัวละครทั้งที่รู้จักกันดี และบางตัวที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก ในบทหนึ่งของจักรวาลดีซี ของกันน์และซาฟราน จะเริ่มต้นด้วยหนึ่งในฮีโร่ตัวยงที่ใหญ่ที่สุดในโลกการ์ตูน อย่างซูเปอร์แมน กันน์จะทั้งเขียนบทและกำกับการรีบูต ของซูเปอร์แมนในชื่อ ซูเปอร์แมน: เลกกะซี ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวของการเดินทางของซูเปอร์ แมนในการประสานมรดกของชาวคริปโตเนียน เข้ากับการเลี้ยงดูของมนุษย์ในฐานะคลาร์ก เค้นท์ แห่งสมอลวิลล์ รัฐแคนซัส บทสรุปอย่างเป็นทางการของซูเปอร์แมน

“ซูเปอร์แมนเป็นศูนย์รวมแห่งความจริง ความยุติธรรม และแนวทางแบบอเมริกัน ซึ่งได้รับคำแนะนำจากความเมตตาของมนุษย์ในโลก ที่มองว่าความกรุณาเป็นเรื่องล้าสมัย” ซึ่งมีกำหนดฉายวันที่ 11 กรกฎาคม 2025 และในขณะที่เรายังไม่ทราบอะไรมากไปกว่านี้ เกี่ยวกับการรีบูตหนังเรื่องนี้ แต่เดวิด คอเรนสเว็ต นักแสดงนำของเรื่อง ก็ตกเป็นข่าวลืออย่างถึงพริกถึงขิงว่า จะเป็นคู่แข่งสำคัญสำหรับบทนำ มีรายงานว่าดาราดังอย่างเอมมา แมคกี้ ต่างตกเป็นข่าวว่ากำลังแย่งชิงบทบาทของลูอิส เลน แต่ก็คาดหวังว่ากันน์จะสยบข่าวลือเหล่านี้ xn--72czbs0gd7b9c.com/

ภาพยนตร์และซีรีส์ทางทีวีเรื่องเด่นๆ ของทั้งค่ายมาร์เวลและดีซี จากฝีมือของกันน์

กันน์เป็นผู้กำกับที่สร้างชื่อเสียง ให้กับทั้งมาร์เวลและดีซี ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นี่คือการเปรียบเทียบโครงการซูเปอร์ฮีโร่ต่างๆ ของเขา ซึ่งเขาก็เปรียบเสมือนอยู่เหนือโลก ของภาพยนตร์การ์ตูนในขณะนี้ จากการเปิดตัวรวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล เขาได้ปิดฉากไตรภาคภาพยนตร์ของเขาสำหรับ จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล และยกให้เป็นหนึ่งในไตรภาคภาพยนตร์ หนังสือการ์ตูนที่ดีที่สุดตลอดกาล ในเวลาเดียวกัน กันน์ยังได้รับตำแหน่งสูงสุดที่ดีซีสตูดิโอส์คู่แข่ง ซึ่งเขาและซาฟราน ทำหน้าที่เป็นซีอีโอร่วมของสตูดิโอที่ตั้งขึ้นใหม่

โดยทั้งสองคนตั้งใจจะปรับโครงสร้าง จักรวาลภาพยนตร์และทีวีที่มีอยู่ ให้เป็นวิสัยทัศน์ที่มุ่งเน้นและสอดคล้องกันมากขึ้น การเปิดตัวครั้งใหญ่ครั้งแรกของ จักรวาลดีซีใหม่คือซูเปอร์แมน:เลกกะซี ซึ่งเป็นภาพยนตร์ฉบับรีบูต ที่กันน์เขียนบทและกำกับเอง มากกว่าผู้สร้างภาพยนตร์คนใดมาก่อน กันน์เคยเล่นในแซนด์บ็อกซ์ของทั้งมาร์เวลและดีซี ในทั้งสองโลก เขาได้ผลิตซูเปอร์ฮีโร่และหนังสือการ์ตูนที่ดีที่สุด ในทศวรรษที่ผ่านมา ในช่วงเวลานั้น กันน์ค่อยๆ กลายเป็นหนึ่งในผู้ให้เสียงชั้นนำของวงการภาพยนตร์การ์ตูน

ต้องมีการเปลี่ยนแปลง

และเขาจะยิ่งโดดเด่นมากขึ้น เมื่อการสร้างจักร์วาลดีซีใหม่ของเขา เริ่มปรากฏบนหน้าจอ ก่อนที่สิ่งนั้นจะเกิดขึ้น เราอยากจะย้อนกลับไปดูว่ายุคแรกของเขาในเวทีภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เป็นอย่างไร โดยที่เขาเริ่มประกาศไลน์หนังแบบจัดเต็ม ให้พอเป็นน้ำจิ้มให้กับแฟนๆ หลังจากขึ้นมาคุมบังเหียนเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นมีเรื่อง ซูเปอร์เกิร์ล, แบทแมน (ที่ไม่ใช่ โรเบิร์ต แพตทินสัน), กรีน แลนเทิร์น เป็นต้น โดยหนังและซีรีส์ทั้งหมด จะเป็นการรีเซ็ตเรื่องราวใหม่ในแบบของกันน์

และนอกจากการทำหนัง และตัวของซีรีส์แล้ว ทั้งสองผู้บริหารแห่งดีซี มีแผนที่ทำภาพยนตร์ ที่ดัดแปลงจากการ์ตูนของค่าย รวมถึงสร้างออกมาเป็นแอนิเมชั่น และว่ากันว่าอาจมีวิดีโอเกมด้วยเช่นกัน สำหรับแผนนี้ค่ายดีซีเรียกว่า “บทที่ 1: เทพเจ้าและปีศาจ” ถ้าจะให้เทียบกับค่ายมาร์เวล ก็อาจเรียกได้ว่าเป็นเฟสแรก และตัวละครที่พวกเขาจะชูก่อน คือตัวละครหลักอย่างแบทแมน หรือวันเดอร์วูแมน “หนึ่งในกลยุทธ์ของเราคือ การชูตัวละครหลัก (แบทแมน,ซูเปอร์แมน,วันเดอร์วูแมน) จากนั้นค่อยนำเสนอตัวละครอื่นๆ ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้จัก” กันน์กล่าว

ซึ่งหนึ่งในนั้นก็จะเป็นการกลับมาอีกครั้ง ในเรื่องราวฮีโร่ขวัญใจมหาชนอย่างของบุรุษเหล็ก ที่กันน์จะลงมาเขียนบทเอง และอาจกำกับเองด้วย ซูเปอร์แมนนับว่าเป็นตัวละครเด่นที่สุดของดีซี แต่ถึงกระนั้น ซาฟรานกล่าวว่า “เรื่องนี้จะไม่ใช่เรื่องราวต้นกำเนิด แต่เป็นเจาะไปเรื่องซูเปอร์แมนที่สร้างความสมดุล ของสายเลือดคริปโตเนียน กับการเลี้ยงดูในแบบมนุษย์ เขาคือภาพของความจริง ความยุติธรรม และชีวิตแบบอเมริกัน เขาเป็นมิตรต่อโลกที่คิดยังคิดว่า ความเป็นมิตรเป็นเรื่องล้าสมัย

มาต่อกันที่ฮีโร่ที่รวยที่สุดในโลก และเป็นที่นิยมและชื่นชอบของคนดูเช่นเดียวกัน และเราจะได้เห็นแพตทินสัน กลับมารับบทแบทแมนอีกครั้งในเรื่องนี้ และแน่นอนว่า ยังคงเป็นฝีมือการกำกับของ แมตท์ รีฟส์ รวมทั้งซูเปอร์เกิร์ล ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับเนื้อเรื่องที่ไฉไลกว่าเดิม เราจะเห็นความแตกต่างระหว่างซูเปอร์แมน ที่ถูกส่งมายังโลก พร้อกกับการเลี้ยงจากครอบครัวที่อบอุ่น กับซูเปอร์เกิร์ลญาติห่างๆ ของซูเปอร์แมนที่ถือกำเนิดบนก้อนหิน และเฝ้ามองดูทุกคนเสียชีวิตและถูกฆ่าตลอด 14 ปีก่อนที่เธอจะมายังโลก มั่นใจแน่ๆ ว่าเธอจะเป็นซูเปอร์เกิร์ลที่เราอาจไม่คุ้นชินเท่าไหร่