ตุ๊กตาพาสยอง รวมหนังสยองขวัญ ที่ความน่ากลัวมาจากตุ๊กตา

Posted 2023/07/24 78 0

ตุ๊กตาพาสยอง แนะนำหนังที่เรื่องราวภายใต้ความน่ารักของตุ๊กตา มีเรื่องราวความสยองขวัญซ่อนอยู่ จะมีเรื่องอะไรบ้างไปดูกัน

ตุ๊กตาพาสยอง สิ่งที่ใช้เป็นของขวัญชั้นดี หรือสิ่งแทนใจชั้นยอด หนึ่งในนั้นก็คงหนีไม่พ้น “ตุ๊กตา” คือสิ่งน่ารักในสายตาคนให้และคนรับ โดยทั่วไปแล้วก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่น่าจดจำ ผู้คนมักจะให้กันในเทศกาลสำคัญ หรือเป็นของขวัญ เพื่อแสดงถึงเจตจำนงที่ดีของผู้ให้ ทั้งความรัก ความห่วงใย ความปรารถนาดี และมันคงเป็นความน่ารัก ผ่านความทรงจำไปอีกนานแสนนาน แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าความน่ารักนี้ กลายเป็นความสยองไร้ขีดจำกัด!

เมื่อความน่ารักจะเหล่าบรรดาตุ๊กตา จากภาพยนตร์ทั้งหมด ที่เราจะนำเสนอนี้ กลายเป็นความสยองขวัญที่พร้อมปลิดชีพมนุษย์ ผู้ครอบครอง หรือไม่ก็ผู้ที่ไปมีส่วนร่วมกับมัน จนพบกับความสยองที่ไม่มีวันลืม สิ่งนี้กลายเป็นความน่าสนใจ แก่เหล่าผู้สร้างภาพยนตร์ ให้หยิบให้จับมาใช้ความคิดสร้างสรรค์ จนเกิดเป็นภาพยนตร์ในที่สุด ซึ่งวันนี้จะมาในรูปแบบหนังสยองขวัญ ที่เล่าด้วยเรื่องด้วยตุ๊กตาผีนั่นเอง จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ขอให้ทุกคนไปลองอ่านกันเลย

ตุ๊กตาพาสยอง

เริ่มต้นกันที่เรื่องแรก กับภาพยนตร์เรื่อง อาถรรพ์ผีใบ้ เป็นภาพยนตร์สยองขวัญ สัญชาติอเมริกัน ที่รับรองว่าดูจบแล้วจะ ใบ้ กินจนอึ้งไปตามกันอย่างแน่นอน กับการพลิกหนังสยองขวัญตุ๊กตาผีสุดแปลก แตกต่างจากหนังสยองขวัญทั่วไป กับจุดเริ่มต้นของตัวละครหลักสองคนคือ เจมี่ แอช เขาใช้ชีวิตคู่กับ ลิซ่า ที่ทุกอย่างดูเหมือนจะปกติดี จนกระทั่งมีบางอย่างเกิดขึ้นที่หน้าประตู ซึ่งนั่นคือสิ่งของประหลาด เมื่อแกะออกดูจึงค้นพบเป็นตุ๊กตาไม้หนึ่งตัว ในตอนแรกทั้งคู่ ก็ไม่ได้มีความสนใจอะไรกับตุ๊กตาตัวนี้ แต่ทว่ามันก็เกิดเหตุไม่คาดฝันจนได้

เพราะหลังจากนั้นไม่นาน แฟนสาวได้เสียชีวิตอย่างไม่ทราบสาเหตุ เมื่อเหตุนั้นทำให้แฟนหนุ่ม ตกเป็นผู้ต้องสงสัยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และถูกกล่าวหาว่าฆ่าแฟนตัวเอง แต่ก็ถูกปล่อยตัวไปเนื่องจากไร้หลักฐานมัดตัว แต่ทว่าหลักฐานบางอย่าง มันชี้ชวนไปถึงปมบางอย่างถึง แมรี่ ชอว์ หญิงวัยชราที่ใช้ตุ๊กตาไม้ เพื่อที่จะใช้เพื่อเป็นการแสดง แต่เจตจำนงของเธอ ก็ดันมาแปดเปื้อนจนทำให้สิ้นใจตาย

ตุ๊กตาพาสยอง

เรื่องต่อไปเป็นหนังที่เรียกว่า เป็นเรื่องที่มีความนิยมอันดับต้นๆ ของหนังสยองขวัญ และมีภาคต่อออกมาเยอะพอสมควร กับหนังเรื่อง คลั่งฝังหุ่น (ชัคกี้) ก่อนจะเล่าถึงเรื่องย่อของเรื่องนี้ ต้องขอเท้าความให้ฟังก่อนว่า เรื่องนี้นั้นถูกสร้างมาแล้วตั้งแต่สมัยปี 1988 กับจุดเด่นที่เล่าถึงตุ๊กตาผีสิง ที่ปังจนมีภาคต่อออกมาแล้วถึง 7 ภาค กับตุ๊กตาผีในตำนานอย่าง “ชัคกี้” อีกด้วย กับประวัติที่ว่าเขานั้น เป็นฆาตกรที่ตายระหว่างโดนตำรวจไล่จับ

แต่กาลเวลาได้ล่วงเลยมาจนถึงปี 2019 ที่มีเรื่องของปัญญาประดิษฐ์ เข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้หนังสยองขวัญเรื่องนี้ แตกต่างจากที่เคยเป็น เมื่อบัดดี้ ตุ๊กตาไอเดียบรรเจิด ที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อิล็กโทรนิกส์ในบ้าน รวมถึงสามารถโต้ตอบกับมนุษย์ได้ ซึ่งนั่นเป็นของขวัญวันเกิดของ แอนดี้ มันรักเจ้าของมากๆ ถึงขั้นสามารถยอมทำทุกอย่าง เพื่อชายที่เขารัก แม้กระทั่งฆ่าคน ซึ่งพอเวลาเขาฆ่าคนได้ ความสยองจึงเริ่มต้นขึ้น

ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นการรีเมค จากภาพยนตร์เรื่อง แค้นฝังหุ่น ที่ทำให้เจ้าชัคกี้ ก็ได้กลับมาทวงความโหดอีกครั้ง เป็นเวอร์ชั่นใหม่ในชื่อคลั่งฝังหุ่น ซึ่งความโหด และสยองไม่แพ้ภาคก่อนหน้านี้เลย แต่ความพิเศษของภาคนี้คือ เป็นภาคที่ไม่มีผีแม้แต่ตัวเดียว แต่เล่นกับระบบเอไอแทน ซึ่งตรงส่วนนี้นี่แหละ ที่ทำให้หนังคลั่งฝังหุ่น แปลกใหม่ และมีเสน่ห์มากขึ้นกว่าภาคก่อนๆ หรือหนังตุ๊กตาผีเรื่องอื่นๆ xn--72czbs0gd7b9c.com/

จากฝั่งตุ๊กตาที่สวมบทเป็นฆาตกร เรามาดูทางด้านของตุ๊กตา ที่มีวิญญาณสิงอยู่กันบ้าง

ตุ๊กตาพาสยอง

มาเริ่มกันที่หนังอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีเรตติ้งยืนยันว่าไม่ธรรมดาเลย สำหรับ ตุ๊กตาซ่อนผี กับเรื่องราวของ เกรตา อีแวนส์ หญิงสาวคนหนึ่ง ที่สมัครมาเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ซึ่งเธอข้ามน้ำข้ามทะเล มาจากอเมริกามายังอังกฤษ เพื่อที่จะหนี โคล แฟนหนุ่มของเธอนั่นเอง ซึ่งงานที่เธอได้รับนั้น ค่อนข้างที่จะหนักหน่วง เพราะว่าอยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากตัวเมือง เป็นคฤหาสน์ที่ไม่น่าไว้วางใจเอาเสียเลย แต่ทว่าด้วยค่าตอบแทนที่สูง เธอจึงตัดสินใจรับงานนี้

เรื่องราวมันเข้าสู่ความน่ากลัวตรงที่ว่า แทนที่ตัวเธอเอง จะได้ดูแลเด็กเช่นเดียวกับ พวกพี่เลี้ยงเด็กทั่วไป แต่เธอต้องมาเป็นคนที่ ต้องดูแลตุ๊กตาเด็กแทนนั่นเอง ซึ่งการดูแลตุ๊กตาเหล่านี้นั้น ก็ไม่ง่ายเลย เพราะว่ามันมีเงื่อนไขมากมาย ซึ่งเธอก็ไม่ได้ใส่ใจกับมันมากขนาดนั้น อยู่มาวันหนึ่งตุ๊กตาตัวนั้น ก็เริ่มแผลงฤทธิ์ ตั้งแต่มันเริ่มมีชีวิตเหมือนคน และเริ่มแสดงพฤติกรรมอันโหดร้าย ถ้าหากมีใครทำให้มันไม่พอใจ

หลายคนสงสัยว่า ทำไมตุ๊กตาถึงได้ดูเหมือนเด็กที่มีชีวิต นั่นก็เป็นเพราะเจ้าของบ้านที่จ้างพี่เลี้ยง ให้มาดุแลตุ๊กตา และดูเหมือนว่าสามีภรรยาคู่นี้ จะใช้ตุ๊กตาตัวนี้ แทนตัวลูกชายที่เสียชีวิตไป เมื่อนานมากแล้ว แถมพวกเขายังได้มอบกฎ และในข้อห้ามในการดูแลตุ๊กตามากมาย ที่ต้องทำตามอย่างเคร่งครัด แต่เมื่อเธอฝ่าฝืน ละเลยข้อห้าม ทำให้เกิดเรื่องราวอาถรรพ์ อันแสนแปลกประหลาดมากมายขึ้น มาหลอกหลอนจนขนหัวลุก

ตุ๊กตาพาสยอง

เรื่องสุดท้ายที่เราจะมาป้ายยากันวันนี้ แน่นอนว่าถ้าหากพูดถึง หนังอะไรที่มันเกี่ยวข้องกับตุ๊กตา โดยเฉพาะพวกตุ๊กตาผีสิง หลายคนต้องนึกถึงเรื่อง ตุ๊กตาผี แอนนาเบล ถือเป็นเรื่องที่ขึ้นหิ้งเลยล่ะ ซึ่งจะต้องโผล่มาเป็นชื่อแรกๆ อย่างแน่นอน ซึ่งเรื่องราวก็เริ่มต้นที่ จอห์น และมีอา คู่ที่แต่งงาน และใช้ชีวิตคู่อย่างมีความสุข จนเป็นที่น่าอิจฉาของเหล่าบรรดาเพื่อนบ้าน ในด้านหน้าที่การงาน และความรักอีกด้วย แถมผู้เป็นภรรยา ยังเป็นคนชอบสะสมตุ๊กตาอีกด้วย

อยู่มาวันหนึ่ง สามีได้ซื้อตุ๊กตาเจ้าปัญหานี้มาให้ หลังจากนั้นเพื่อนบ้าน ก็ได้ถูกฆาตกรฆ่าตาย และหนึ่งในคนร้ายเป็นพวกลัทธิซาตาน และหลังจากนั้น เจ้าตุ๊กตาแอนนาเบล ก็เริ่มแสดงอาการแล้ว และแผลงฤทธิ์มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะมันได้ตามรังควาญ แม้ว่าจะหนีออกจากบ้าน ไปอาศัยที่อื่นแล้วก็ตามที จนกระทั่งภรรยาได้คลอดลูก ซึ่งนั่นก็เป็นจุดกำเนิดของความชั่วร้าย ของตุ๊กตาผีตัวนี้