ติดอันดับต้นทุนสูง ฟาส-เอ็กซ์ กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ ที่มีงบประมาณสร้างสูงที่สุด

Posted 2022/11/22 94 0

ติดอันดับต้นทุนสูง มีรายงานว่า งบประมาณสำหรับการสร้างภาพยนตร์ เร็ว..แรงทะลุนรก ในภาคที่สิบนี้ เพิ่มขึ้นจนน่าตกใจ

ติดอันดับต้นทุนสูง สำหรับภาคต่อที่กำลังอยู่ในการถ่ายทำของภาพยนตร์ยอดฮิต และได้รับความนิยมทุกภาค ในเรื่องฟาส-เอ็กซ์ หรือเร็ว..แรงทะลุนรก ในภาคที่ 10 นี้ และกำลังจะออกสู่สายตาผู้ชมในกลางปีหน้า ซึ่งก็มีรายงานถึงสิ่งที่น่าสนใจอยู่เรื่องหนึ่งว่า ในตอนนี้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ใช้งบประมาณในการสร้างมากที่สุด เท่าที่เคยสร้างมา ตามรายงานของเว็บไซต์เดอะแรพ ซึ่งได้บอกว่างบประมาณสำหรับภาคที่สิบนี้ พุ่งสูงขึ้นจนน่าตกใจ และได้ควักกระเป๋าเงินถึง 340 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากค่าตัวของดาราระดับแถวหน้า และค่าจ้างผู้ที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง

ติดอันดับต้นทุนสูง

ตามรายงานจากแหล่งข่าว ระบุว่าการถ่ายทำต่างๆ ทำให้สตูดิโอต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก เนื่องจากองค์ประกอบ ที่ใช้งบประมาณจำนวนมากด้วย เช่น การเพิ่มเงินเดือนให้กับดาราหลักอย่าง วิน ดีเซล และนักแสดงหลักชื่อดังคนอื่นๆ ในแฟรนไชส์ รวมไปถึงนักแสดงทั้งหมด อีกทั้งต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นโดยทั่วไปซึ่งเกิดจากอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก และค่าใช้จ่ายสำหรับข้อกำหนด การทดสอบการแพร่ระบาด ที่ได้รับคำสั่งจากโปรโตคอลความปลอดภัย ของโควิด-19

ซึ่งตัวเลขงบประมาณที่ใช้ในการถ่ายทำ และค่าจ้างของนักแสดงและทีมงานนั้น โดยมีตัวเลข 340 ล้านดอลลาร์ ทำให้หนังภาคต่อเรื่องนี้ติดอยู่ใน 5 อันดับภาพยนตร์ที่ใช้ตุ้นทุนสูงที่สุดตลอดกาล โดยที่ในท็อปห้าประกอบไปด้วยภาพยนตร์จากค่ายมาร์เวล เรื่องอเวนเจอร์ส ในภาคมหาสงครามล้างจักรวาล (316), เผด็จศึก (350), มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก (386) และภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องคือ ผจญภัยล่าสายน้ำอมฤตสุดขอบโลก ซึ่งมีต้นทุนสูงสุดที่ 422 ล้านเหรียญ

ยังไม่มีการเปิดเผยมากนัก เกี่ยวกับทิศทางของเรื่องราวในภาคต่อนี้ แต่ที่แฟนหนังหลายคนรู้ เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นทีมการสร้างก็คือ จู่ๆ ผู้กำกับจัสติน ลิน ก็เดินออกจากโปรเจกต์นี้ เมื่อเดือนเมษายนภายหลังจาก ความไม่ลงรอยกันครั้งใหญ่ ระหว่างตัวเขากับพระเอกดีเซล มีรายงานว่าดีเซลมีการการประชุม ซึ่งเป็นสิ่งที่จัสตินไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด มีรายงานว่าการประชุมจบลงโดยที่ไม่มีเขา โดยมีแหล่งข่าวกล่าวว่า ในที่สุดจัสตินก็เพียงพอแล้วและพูดว่า ‘หนังเรื่องนี้ไม่คุ้มกับสุขภาพจิตของฉัน’

สองตอนที่เหลือ จะเป็นภาคสุดท้ายของแฟรนไชส์ นับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่องแรกออกฉาย ในปี 2544 แฟรนไชส์นี้ก็ดำเนินมาเป็นเวลากว่าทศวรรษแล้ว ภาพยนตร์ได้เริ่มต้นจากเรื่องราว เกี่ยวกับการแข่งรถบนถนน และตัวของนักแข่งรถ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เนื้อเรื่องก็ได้ขยายออกจากจุดเริ่มต้น และพัฒนาไปสู่แฟรนไชส์แอ็คชั่นที่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งก็ประสบความสำเร็จถึงขั้น มีตัวละครที่ไปซิ่งในอวกาศ บอกได้เลยว่าได้ว่าแม้แต่ท้องฟ้า ก็ยังไม่ใช่ขีดจำกัดสำหรับแฟรนไชส์หนังเรื่องนี้

ต่อไปเป็นโครงเรื่องคร่าวๆ และทั้งหมดที่เรารู้เกี่ยวกับภาคใหม่ ที่กำลังจะมาถึงนี้

ซึ่งในภาคใหม่นี้จะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า ฟาส-เอ็กซ์ ซึ่งจะเป็นครึ่งแรกของบทสุดท้าย ที่จะจบเรื่องราวทั้งหมด การผจญภัยที่เต็มไปด้วยแอ็คชั่น ของครอบครัวที่รักในความหวาดเสียว ก็ใกล้จะจบลงแล้ว ตามโพสต์ในอินสตารแกรมของดีเซล ที่มีคำบรรยายว่า “เดย์ วัน” เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2022 ภาพยนตร์ได้เริ่มการถ่ายทำอย่างเป็นทางการแล้ว แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด ของภาพยนตร์เรื่องนี้มากนัก แต่นี่คือทั้งหมดที่เรารวบรวมมา เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องที่สอง ในจุดสุดท้ายของเรื่องราวในเรื่องนี้

รายละเอียดพล็อตของภาพยนตร์เรื่องนี้ ถูกเก็บเป็นความลับ แต่อย่างไรก็ตาม จากเรื่องราวของภาพยนตร์ที่ผ่านๆ มา ความเป็นไปได้ของภาคนี้ ดูเหมือนจะไม่มีที่สิ้นสุด ถึงแม้จะได้ไปซิ่งในอวกาศแล้ว แต่ใครจะไปรู้ว่าพวกเขาจะไปจบลงที่ไหนต่อ? บางส่วนที่เรารู้เกี่ยวกับเนื้อเรื่อง ก็มาจากพระเอกดีเซล ผู้แสดงเป็น โดมินิค โทเรตโต ซึ่งอ้างว่าในภาคนี้มีอะไรซ่อนอยู่มากมาย ที่ทำเอาแฟน ๆ ต่างตั้งตารอ

นอกจากนี้ยังสามารถคาดเดา อย่างมีเหตุผลว่า เรื่องราวอาจมุ่งเน้นไปที่ฮัน ผู้ซึ่งเปิดเผยตัวเองต่อเด็คการ์ด ชอว์ ชายผู้ฆ่าเขาในฉากหลังเครดิตของฟาส-9 ฮันถูกพากลับเข้ากลุ่มและเปิดเผยให้ชอว์เห็น ซึ่งสร้างความประหลาดใจ ให้กับคนรุ่นหลังเป็นอย่างมาก สันนิษฐานว่าน่าจะมีพื้นที่มากพอใน การเล่าเรื่องของภาคนี้ เมื่อฮันต้องเผชิญหน้ากับชอว์ และจะเน้นไปที่ตัวละครของชาร์ลีซ เทรัน โดยน่าจะร่วมมือกับตัวร้ายใหม่ล่าสุดของซีรีส์ ซึ่งรับบทโดย เจสัน โมโมอา

ซึ่งนักแสดงมากฝีมือจากภาพยนตร์เรื่อง อควาแมน จะเข้าร่วมแฟรนไชส์นี้ในฐานะวายร้าย ที่ชื่อ ดันเต้ และจะเป็นศัตรูลึกลับอีกคนของดอม และครอบครัวของเขา ที่ทำงานร่วมกับชิปเปอร์ ซึ่งโมโมอาได้เปิดเผยรายละเอียดบางอย่าง เกี่ยวกับตัวละครนี้ โดยอธิบายว่าเขาเป็นตัวละครที่ซาดิสต์ และแปลกประหลาด  เป็นตัวร้ายที่ผู้ชมไม่คาดคิด นักแสดงหนุ่มพูดถึงช่วงเวลา ที่เขาทำงานในการถ่ายทำว่า “ในที่สุดฉันก็กลายเป็นคนเลว ฉันเป็นคนดีมาพักหนึ่งแล้ว เขาเป็นคนที่มีนิสัยซาดิสม์ เขามีปัญหามากมาย ผู้ชายคนนี้เขามีปัญหากับครอบครัวของดอม อย่างแน่นอน”

ซึ่งสมาชิกของครอบครัวของดอม ก็น่าจะกลับมาแบบพร้อมหน้า โดยตัวละครหลักๆ ในภาคใหม่นี้ก็ได้แก่ วิน ดีเซล, เจสัน สเตแธม, มิเชลล์ โรดริเกซ, ไทรีส กิบสัน, คริส “ลูดาคริส” บริดเจส, เจสัน โมโมอา, จอร์ดาน่า บริวสเตอร์, บรี ลาร์สัน, นาธาลี เอ็มมานูเอล, ซุง คัง, ไมเคิล รูเกอร์, คาร์ดี บี, เฮเลน เมียร์เรน, ชาร์ลิซ เธอรอน, ดาเนียลา เมลชิออร์ และอลัน ริทช์สัน

โดยที่ภาพยนตร์ภาคต่อนี้ มีกำหนดฉายในวันที่ 19 พฤษภาคม 2023 คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ ในปีหน้า xn--72czbs0gd7b9c.com/