ความเชื่อที่แตกต่าง เคน ฮอดเดอร์ กล่าวว่าวันศุกร์ที่ 13 เป็นวันโชคดีของเขา

Posted 2023/07/18 89 0

ความเชื่อที่แตกต่าง ขึ้นชื่อว่าวันศุกร์สิบสาม อาจเป็นวันที่โชคไม่ดีสำหรับผู้เชื่อโชคลาง แต่ก็เป็นวันที่โชคดีมาก สำหรับเคน

ความเชื่อที่แตกต่าง ขึ้นชื่อว่าวันศุกร์ที่สิบสาม สำหรับหลายคนที่เชื่อเรื่องของวัน และเลขที่เป็นลางไม่ดี แต่สำหรับดารานักแสดง เคน ฮอดเดอร์ ​​เขาได้บอกว่าเป็นวันที่ดีที่สุดของปี ซึ่งตามเนื้อผ้านั้นเป็นวันที่ถูกมองว่า เป็นความโชคร้าย โดยไสยศาสตร์ และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องเคนรับแสดง ได้รับชื่อนี้ในปี 1980 ซีรีส์นี้เกิดจากเจสัน และแม่ของเขา คงจะจมน้ำตายในวันเกิดของเขา ซึ่งเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่สิบสาม

ความเชื่อที่แตกต่าง

และได้เกิดการลอบสังหารกลุ่มนักศึกษาในค่าย ในอีกหลายปีต่อมา เคนเข้าร่วมซีรีส์นี้ในปี 1988 โดยเริ่มต้น แสดงบทบาทเป็นเจสัน และในตอนที่เจ็ด เขารับบทบาทได้ดีมาก จนกลายเป็นบุคคลแรก ที่เล่นเป็นเจสันในภาพยนตร์หลายเรื่อง ในขณะที่เขากลับมา สวมหน้ากากอีกครั้ง ในตอนที่แปด: เจสันบุกแมนฮัตตัน, วันศุกร์แบบนี้จะไม่มีอีกแล้ว และเจสันโหดพันธุ์ใหม่ เขาตั้งตารอที่จะได้ร่วมแสดงกับเฟรดดี้ ครูเกอร์ ในศึกวันนรกแตก เมื่อบทบาทนี้ได้รับการดัดแปลงใหม่

แม้จะมีการปรับโฉมใหม่ แต่แฟนหนังสยองขวัญ ยังคงยกย่องฮอดเดอร์ อย่างกว้างขวางในทศวรรษต่อมา สำหรับการแสดงของเขาในฐานะเจสัน มันทำให้เขากลายเป็นบุคคลยอดนิยม โดยเฉพาะเมื่อวันศุกร์ที่สิบสาม หมุนไปรอบๆ ในปฏิทิน โดยมีสื่อถามว่า เขารู้สึกว่าวันนั้น โชคร้ายสำหรับเขาหรือไม่ นี่คือสิ่งที่ฮอดเดอร์ ได้กล่าวไว้ “ไม่เลย มันเปลี่ยนอาชีพการงานของฉันโดยสิ้นเชิง ฉันเป็นสตั๊นต์แมน ตอนนี้ฉันทำงานมา 45 ปีแล้ว และเปลี่ยนจากสตั๊นต์นิรนาม มาเป็นใครสักคนที่เซ็นของให้คนอื่น

ดังนั้น มันจึงไม่มีอะไรนอกจากความโชคดี ฉันรู้ว่าผู้คนมีความรู้สึกแย่ๆ ‘วันศุกร์ที่ 13’ แต่ฉันไม่เชื่อเลย มันเป็นเรื่องน่าขัน ฉันคิดว่าคุณรู้ว่า ฉันโดนไฟคลอกตอนแสดงสตั๊นต์ ตั้งแต่อายุยังน้อย อาชีพและนั่นคือวันที่สิบสาม เช่นกัน แต่มันไม่ใช่วันศุกร์ นอกจากนั้น ไม่เคยมีเรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นเลย” หากคุณกำลังจะถามฮอดเดอร์ ว่าควรมีการสร้างภาพยนตร์เรื่องอื่นหรือไม่ เขายินดีที่จะแสดงบทบาท ของเจสันอีกครั้ง หากภาพยนตร์เรื่องอื่นจบลง

“มีหนังมาแล้ว 12 เรื่อง ทำไมไม่ทำหนังวันศุกร์ที่ 13 ล่ะ ฉันยังพร้อมมาก ที่จะฆ่าคน และฉันก็ยินดี ที่มีโอกาสกลับมาอีกครั้ง พฤษภาคม ปี 1988 เป็นวันที่ฉันเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และมันเป็นเรื่องน่ายินดี ที่จะได้คุยกับคุณ ในวันศุกร์ที่สิบสาม ของเดือนพฤษภาคม อีกครั้ง!” ฮอดเดอร์ยังสัมผัสได้ ถึงบทบาทที่ยากในการเล่น แม้ว่าเขาจะทำได้ดีก็ตาม เขายังบอกด้วยว่า เขายังคงเต็มใจที่จะมีส่วนร่วม ในภาพยนตร์ของเจสัน เรื่องต่อไป แม้ว่าเขาจะไม่ใช่เจสันก็ตาม เพราะมันคงจะสนุก ที่จะได้แสดงเป็นเหยื่อ

เคนยินดีที่จะร่วมแสดงหนังเรื่องนี้ หากมีการสร้างภาคต่อหรือรีเมกขึ้นมาใหม่ ถึงแม้จะไม่ได้บทตัวละครเจสันก็ตาม

เขาอาจจะเป็นนักฟันดาบ ที่โด่งดังไปทั่วบริเวณแคมป์ของ แคมป์คริสตัลเลค แต่แฟนๆ ก็รักเจสันของพวกเขาเหมือนกัน และอยากเจอเขาอีกครั้ง ท้ายที่สุด แล้ววันศุกร์ที่สิบสาม ที่ไม่มีเขาคืออะไร? แต่มีข้อขัดแย้งทางกฎหมาย ที่อาจมี โอลเจสัน ยังคงถูกฝังลึกลง ไปในทะเลสาบ สตีเวน คิง นักประพันธ์นวนิยายสยองขวัญ ได้ทวีตในปี 2020 ว่าแนวคิดนวนิยายที่ดีที่สุด ที่เขาไม่เคยเขียน และคงจะไม่มีวันนั้นก็คือ เจสันในวันฮาโลวีน ปี 2018

ความเชื่อที่แตกต่าง

และเลอบรอน เจมส์ แห่งเอ็นบีเอ ปรากฏตัวในเกมที่แต่งตัวเป็นเจสัน นั่นคือหน้ากากฮอกกี้ที่น่ากลัว ก่อนหน้านี้เจมส์ พูดถึงซีรีส์นี้ว่า เป็นหนึ่งในรายการโปรดของเขา แน่นอน คิงและเจมส์ (ไม่ได้เล่นสำนวน) ไม่ใช่คนเดียวที่กำลังจะตาย (ในเชิงเปรียบเทียบ) ที่จะได้เห็นเจสัน หลุดพ้นอีกครั้ง แฟนๆ จำนวนมากพากันไปที่ทวิตเตอร์ เพื่อฉลองให้กับฆาตกร ในวันพิเศษของเขา

เมื่อไหร่ก็ตาม ที่วันศุกร์ที่สิบสามหมุนไปรอบๆ คนรักหนังสยองขวัญส่วนใหญ่ จะนึกถึงเรื่องราวของเจสัน เมื่อพวกเขาพร้อม ที่จะเพลิดเพลินไปกับการวิ่งมาราธอน ในภาคต่อของภาพยนตร์ ที่เป็นสัญลักษณ์ สำหรับตอนนี้ มีเพียงความทรงจำของเจสัน ที่ต้องการแก้แค้น นักศึกษาในค่าย ที่เดินทางต่อไปเพื่อไปยังแคมป์คริสตัลเลค ไม่มีการสังหารครั้งใหม่ นับตั้งแต่วันศุกร์ที่สิบสาม ของ ปี 2552

แม้ว่าการฟ้องร้องที่ดุเดือด ระหว่างฌอน เอส. คันนิงแฮม (ผู้อำนวยการสร้าง และผู้กำกับภาพยนตร์ต้นฉบับ) และวิกเตอร์ มิลเลอร์ (ผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องแรก) ได้บรรลุข้อสรุปบางประการ เกี่ยวกับสิทธิ แต่ทุกอย่างก็ยังไม่ยุติ มิลเลอร์เป็นเจ้าของสิทธิ์ ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น และในสคริปต์แรกเท่านั้น

คันนิงแฮมเป็นเจ้าของสิทธิ์ สวมหน้ากากฮอกกี้ ดังนั้นเจสันจึงไม่สามารถใช้สิทธิ์ดังกล่า วในภาพยนตร์ได้อย่างถูกกฎหมาย โดยไม่ได้รับอนุญาต แม้ว่าเจสัน เป็นนักฆ่าในภาพยนตร์ต้นฉบับ ของมิลเลอร์ก็ตาม xn--72czbs0gd7b9c.com/