ความท้าทายของมาร์เวล กับการถ่ายทำภาพยนตร์ ในช่วงโควิดระบาด

Posted 2022/03/24 101 0

ความท้าทายของมาร์เวล วิกตอเรีย อลอนโซ่ หัวหน้าฝ่ายผลิตของมาร์เวล สตูดิโอ กล่าวถึงความยากลำบาก ในการถ่ายทำระหว่างการระบาดใหญ่

ความท้าทายของมาร์เวล สองปีที่ผ่านมา ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า มีความท้าทายอย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และโทรทัศน์ ไม่ว่าจะเนื่องมาจาก การล็อกดาวน์ของโควิด การทดสอบในเชิงบวก หรือข้อจำกัดด้านการเดินทาง แม้ว่าสิ่งต่างๆ ดูเหมือนจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ผู้สร้างภาพยนตร์และนักแสดง ก็ยังถูกบังคับให้ปรับวิธีปฏิบัติ ในการทำงาน

พวกเขามักพบว่างานของตน ถูกจำกัด โดยความจำเป็น ในการสวมหน้ากาก แยกตัว หรือสังเกตการ เว้นระยะห่างทางสังคม ทางด้านอลอนโซ่ หัวหน้าฝ่ายผลิตของ มาร์เวลสตูดิโอ ได้เปิดเผยว่า การทำงานหนักผ่านโรคระบาดนี้เป็นอย่างไร สำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ในการผลิตภาพยนตร์

อลอนโซ่อธิบายว่า “มันไม่ง่ายเลย ไม่ใช่แค่ในระดับบุคคล แต่รวมทั้งในระดับธุรกิจด้วย เมื่อคุณต้องรับผิดชอบ คนจำนวนมาก [ในช่วงเริ่มต้น ของการระบาดใหญ่] มีความไม่แน่นอนมากมาย และผู้คนไม่รู้ว่า พวกเรากำลังจะไปทำงาน เพราะทุกอย่างถูกปิดเป็นเวลานาน แม้ว่าเราจะยังทำงานอยู่ แต่ก็มีคนที่ต้องหยุดทำงาน และไม่ได้รับเงิน

นั่นเป็นช่วงเวลา ที่ยากลำบากมาก และเมื่อสิ่งที่มาร์เวลสตูดิโอ สร้างขึ้น เราเป็นครอบครัวที่ดี แต่ก็เจ็บปวดกับสิ่งเหล่านี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำร้ายคุณ และหากคุณสนใจคนที่ทำงานให้คุณ และสนใจว่าพวกเขาเป็นใคร หากเป็นตัวเลข ไม่ใช่ แต่ในทางที่ฉันทำ แนวทางการเป็นผู้นำ มีผลกับฉันเสมอ”

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ได้เห็นภาพยนตร์ อย่างดอกเตอร์สเตรนจ์ กลับมาถ่ายทำ เพื่อสร้างภาคต่อ และต้องถ่ายทำใหม่ทั้งหมด ซึ่งบางเรื่องก็อาจจะแทนที่ภาพ ที่บันทึกไว้ในตอนแรก ในช่วงข้อจำกัดของโควิด ที่เข้มงวดขึ้น ซึ่งขัดขวางคุณภาพ ของการตัดครั้งสุดท้าย

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทั้งมาร์เวลสตูดิโอ และวอร์เนอร์บราเธอส์ ได้ปรับกำหนดการออกฉาย ที่กำลังจะมีขึ้นใหม่ เพื่อรองรับเวลาเพิ่มเติมที่จำเป็น เพื่อให้ทันกับงานที่ค้างอยู่ เนื่องจากการระบาดใหญ่

เชื่อว่าทีมของเราปรับตัวได้ดี กับแนวทางใหม่ในการทำงาน อลอนโซ่กล่าวต่อว่า “และสำหรับฉันแล้วดูเหมือนว่า [โรคระบาด] ได้ให้แนวทางใหม่แก่เรา สำหรับฉัน ฉันโตขึ้นมาก และสามารถทำได้ ด้วยความอดทนมาก ด้วยความรัก ความปรารถนา ฉันคิดว่ามันเป็นของขวัญ ที่ยิ่งใหญ่ที่ฉันให้ตัวเอง ในขณะที่มันเกิดขึ้นกับฉัน ดูเหมือนจะไม่ใช่ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ สำหรับฉัน ฉันจะซื่อสัตย์กับคุณ [ หัวเราะ] แต่วันนี้หลังจากที่ได้เห็น ทุกสิ่งที่เราได้รับในช่วงไม่ กี่ปีที่ผ่านมา…”

เช่นเดียวกับสตูดิโออื่น ๆ มาร์เวลต้องจัดการ กับเหตุการณ์ที่ท้าทายมากมาย ในช่วงสองปีที่ผ่านมา เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขา รักษาตารางเวลา ในขณะที่ทำงานกับสิ่งที่ไม่รู้จัก เนื่องจากโปรดักชั่นบางรายการ ต้องปิดตัวลงนานถึงหนึ่งเดือน และนักแสดงและทีมงานแต่ละคน หายไปหลายสัปดาห์ เนื่องจากต้องกักตัว และโปรเจ็กต์ที่จะเกิดขึ้น ทั้งหมดของมาร์เวล ได้รับผลกระทบ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

แนวคิดของมาร์เวล ที่จะเชื่อมโยงการผลิตรายการโทรทัศน์ เข้ากับภาพยนตร์โดยตรงนั้น ประสบความสำเร็จ ได้ผลเกินความคาดหมายของสตูดิโอ สตูดิโอเข้าสู่โดเมนนี้ด้วย วันด้าวิสชั่น ซึ่งเปิดตัวบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง ในช่วงกลางของการระบาดใหญ่ทั่วโลก และเห็นได้ชัดว่า นักแสดงที่ปรากฏตัวในซีรีส์เหล่านี้ จะเข้ามาสู่ภาพยนตร์

ภาพยนต์ของค่ายมาร์เวล หลายๆ เรื่อง ที่จะออกสู่สายตาชาวโลก ล้วนเกิดขึ้นในวงจรที่เปลี่ยนแปลงไป หรือกฎและข้อบังคับ ที่มุ่งรักษาผู้คนให้ปลอดภัย และจำกัดการแพร่กระจาย ของโควิดโดยไม่จำเป็น ด้วยเหตุผลดังกล่าว ตารางการฉายภาพยนตร์ทั้งปี 2022 ของมาร์เวล จึงถูกเลื่อนออกไป ประมาณสามเดือน

และถึงแม้ว่ารายการทีวี ดิสนีย์+ ของพวกเขา จะไม่ได้กำหนดวันที่จะย้าย แต่มีแนวโน้มว่า อย่างน้อยซีรีส์ที่จะมาถึง บางเรื่อง ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในขณะนี้ มีความล่าช้าเล็กน้อย เพื่อให้แน่ใจว่า งานหลังการผลิตจะสมบูรณ์ 

ภาพยนตร์เรื่อง มูนไนท์ จะเป็นการเปิดตัวครั้งแรก ของมาร์เวล ในปี 2022 บนดิสนีย์+ ในวันที่ 30 มีนาคม หนังสัญชาติอเมริกัน ที่กำลังจะออกอากาศซึ่งสร้างโดย เจเรมี สเลเตอร์ สำหรับบริการสตรีมมิ่งทางดิสนีย์+ โดยอิงจากตัวละครมาร์เวลคอมิกส์ ที่มีชื่อเดียวกัน ตั้งอยู่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล โดยมีเรื่องราวต่อเนื่อง กับภาพยนตร์ของแฟรนไชส์ ซีรีส์นี้ผลิตโดยมาร์เวลสตูดิโอส์ โดยมีสเลเตอร์ รับหน้าที่เป็นหัวหน้านักเขียน

ที่จะกลับมาพร้อม เรื่องราวต้นกำเนิดครั้งใหม่ คราวนี้เป็น ศาลเตี้ยลึกลับ จากการ์ตูนมูนไนท์ ซึ่งบทบาทและการแสดง จะเชื่อมโยงโดยตรง กับภาพยนตร์ของมาร์เวลที่เหลือ และผลงานออริจินัลของดิสนีย์+

ในขณะที่การเปิดตัวภาพยนตร์ ครั้งแรกของพวกเขา ดูเหมือนว่าจะต่อยอด ของอีกหลายๆ เรื่องที่กำลังจะตามมา โดยมีดอกเตอร์สเตรนจ์ ภาคต่อของมาร์เวล ที่คาดว่าจะออกฉาย ในอีกไม่ถึงสองเดือน เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ ได้เปิดเผยว่าเขายังคงถ่ายทำใหม่อยู่ และจะเปิดตัวหนังในวันที่ 6 พฤษภาคม xn--72czbs0gd7b9c.com/