กลืนน้ำลายตัวเอง คนที่เคยวิจารณ์โรเบิร์ต งานนี้มีเงิบ!

Posted 2022/03/10 128 0

กลืนน้ำลายตัวเอง ความสำเร็จของหนังแบทแมน ทำให้คนที่เคยวิพากวิจารณ์ เกี่ยวกับการรับบทเป็นแบทแมนของโรเบิร์ต ต้องกลืนคำพูดตัวเอง

กลืนน้ำลายตัวเอง ทวีตเกี่ยวกับการคัดเลือกนักแสดง ในการรับบทเป็นแบทแมน ของโรเบิร์ต แพตตินสัน เมื่อมีการประกาศข่าวครั้งแรก ในปี 2019 มีหลายคนคิดว่าเขา ยังไม่ถึงวัยที่ดีนัก ที่จะต้องมารับบทฮีโร่ รัตติกาล และบอกถึงความไม่เหมาะสมอีกหลายๆ ด้าน ในตัวของโรเบิร์ต

ในที่สุดเดอะแบทแมน ก็เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว ทำให้ทุกคนเห็นว่าโรเบิร์ต เป็นดาร์กไนท์ คนใหม่ หากจะบอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศ คงเป็นการกล่าวเกินจริง กับผลกำไรที่ได้รับ แต่ได้รับตำแหน่งที่ทำรายได้สูงสุด เป็นอันดับสองในช่วงสุดสัปดาห์ ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังได้รับคำชมอย่างล้นหลาม และทุกคนส่วนใหญ่ ที่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ มีเพียงสิ่งที่เร่าร้อน ที่จะพูดเกี่ยวกับ การแสดงของแพตทินสัน ในบทบรูซ เวย์น หรือที่รู้จักว่าแบทแมน และไม่ใช่ทุกคนที่คาดการณ์ว่า เดอะแบทแมน จะได้รับความนิยมเช่นนี้

เมื่อข่าวการคัดเลือกนักแสดง ของแพตตินสัน ถูกวิพากวิจารณอย่างหนัก ในปี 2019 หลายคนได้ใช้ทวิตเตอร์ เพื่อแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับข่าวดังกล่าว โดยระบุว่า การคัดเลือกนักแสดงไม่ใช่ตัวเลือกที่ดี และคาดหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ จะกลายเป็นความล้มเหลว

ทางด้านแพตตินสัน ก็ได้ปิดปากนักวิจารณ์เหล่านี้ โดยที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำตรงกันข้ามกับสิ่งนั้น และจากความสำเร็จ ของภาพยนตร์เรื่องนี้ แฟนๆ หลายคนของแบทแมน พบว่ามันน่าขบขัน ที่จะกลับไปอ่านทวีตเชิงลบ บางส่วนจากปี 2019 “มันเหมือนกับว่า วอร์เนอร์บราเธอส์ ต้องการให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ ล้มเหลว แม้ว่าเขาจะแสดงได้ อย่างน่าทึ่ง ก็ไม่มีใครมองว่าเขาเป็นแบทแมน อย่างจริงจัง” คนหนึ่งคาดการณ์ในเวลานั้น

ทวีตเตอร์อีกตัวหนึ่ง สังเกตเห็นว่าพวกเขาชอบ บทของแพตตินสัน ในทไวไลท์ เช่นกันว่า “ฉันรู้ดี!! ฉันเห็นเมื่อคืนนี้ ทำไมนรกถึงเลือกเขา ให้มาเล่นเป็นแบทแมน เขาไม่ได้ดูดีแบบนั้นด้วยซ้ำ! ฉันไม่รู้ แต่ชอบตอนที่เขา เล่นเป็นแวมไพร์จริงๆ!!” “มีนักแสดงแบทแมนที่ดี 3 คน ได้แก่ เวสต์ คีตัน และเบล ที่เหลือก็แย่มาก” นักวิจารณ์ทวิตเตอร์อีกคน ที่เห็นได้ชัดว่าไม่ชอบแบตเฟล็คเช่นกัน “แพตตินสันสามารถแสดงได้ แต่เขาไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสม สำหรับแบทแมน เขาก้าวขึ้นมาจากแบตเฟล็ค แต่ก็ยังไม่ใช่ตัวเลือกที่ดี”

ภาพใหม่ของ “The Batman” บนสินค้าประกอบหนัง | JEDIYUTH

แม้แต่นักวิจารณ์บางคน ที่บ่นในปี 2019 ก็ได้อัปเดตทวีตเก่า เพื่อยอมรับว่าคิดผิด มีคนคนหนึ่งที่ทวีตว่า “ฉันอารมณ์เสีย” กับข่าวในตอนแรก มีคนถามหลังจากภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉาย เพื่อแบ่งปันสิ่งที่พวกเขาคิด ในตอนนี้แพตตินสัน ชนะนักวิจารณ์คนก่อนนี้ อย่างชัดเจน ดังที่เห็นได้จากคำตอบ

“คุณรู้ไหมว่ามันบ้าไปแล้ว ทำไมหลายปีที่ผ่านมานี้ ฉันไม่เคยคิดเลยว่า แบทแมนจะเป็นหนึ่งในนั้น ถ้าไม่ใช่หนังสือการ์ตูน ที่ดีที่สุด ฉันก็แทบระเบิด และโรเบิร์ต ก็เป็นแบทแมนคนใหม่ ที่ฉันโปรดปราน ฉันทำไม่ได้ และจะรอดูว่าพวกเขาพาจักรวาลนี้ไปที่ไหน ของตัวละครเหล่านี้” แฟนคลับคนใหม่ของโรเบิร์ต เขียนไว้

แบทแมนสร้างชื่อเสียงให้โรเบิร์ต ขึ้นอย่างรวดเร็ว ในฐานะอัศวินดาร์กไนท์ ตัวโปรดของแฟนๆ ทางด้านแมตต์ รีฟส์ ผู้กำกับแบทแมน โดยใช้บทภาพยนตร์ร่วมกับปีเตอร์ เครก ร่วมกับแพททินสัน ในบทบรูซ เวย์น นำแสดงโดยโซอี้ คราวิตซ์, พอล ดาโน, โคลิน ฟาร์เรลล์, แอนดี้ เซอร์คิส, เจฟฟรีย์ ไรท์, จอห์น เทอร์ทูโร และปีเตอร์ ซาร์สการ์ด

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวแบบสแตนด์อโลน ที่ไม่เกี่ยวข้อง กับภาพยนตร์แบทแมน ในภาคก่อนๆ และประตูก็เปิดสำหรับภาคต่อแล้ว ดูเหมือนมีแนวโน้ม ที่จะเกิดขึ้น แต่เรายังคงรอการประกาศ อย่างเป็นทางการ จากวอร์เนอร์บราเธอส์ สำหรับตอนนี้แฟนๆ ต่างชื่นชอบในบทบาทของแพททินสัน ในภาพยนตร์เรื่องใหม่ กับบทอัศวินรัตติกาล ที่ออกตามล่า ฆาตกรต่อเนื่อง (พอล ดาโน) โดยมุ่งเป้าไปที่กลุ่มหัวกะทิ ของเมืองก็อตแธม

บอกได้เลยว่า คนที่เคยวิจารณ์ และสงสัยเกี่ยวกับตัวของโรเบิร์ต ในการมารับบทเป็นแบทแมน ก็คงต้องกลืนน้ำลายตัวเอง ไปตามๆ กัน เพราะรายได้ และกระแสความนิยม อย่างเกินคาด ทำให้โรเบิร์ต พิสูจน์ตัวเองได้แล้วว่า เขาเหมาะสมกับบทบาทนี้ และยังทำออกมาได้ดีอีกด้วย ส่วนคนที่เคยวิจารณ์ ในตัวเขา บอกเลยว่า งานนี้มีเงิบแน่นอน! xn--72czbs0gd7b9c.com/